Quảng Bình: Phá chuyên án mua bán, vận chuyển gần 1 tấn thuốc nổ

Ngày 11/5, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa đấu tranh thành công chuyên án mua bán, tàng trữ, vận chuyển vật liệu nổ trái phép, thu giữ 820kg thuốc nổ và tạm giữ 2 đối tượng có liên quan.

Trước đó, vào khoảng tháng 9/2021, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã xác lập chuyên án mang bí số NVT1, đấu tranh với các đối tượng chuyên tàng trữ, vận chuyển, mua bán vật liệu nổ trái phép tại địa bàn.

2doi-tuong(1).png

Hai đối tượng Lê Văn Toản (trái) và Nguyễn Văn Thụ (phải) bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Quá trình điều tra, theo dõi, khoảng 4h sáng ngày 10/5, tại địa bàn xã Sen Thủy và xã Ngư Thủy (huyện Lệ Thủy), Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Lệ Thủy đã bắt quả tang Nguyễn Văn Thụ (sinh năm 1975, trú tại xã Ngư Thủy) và Lê Văn Toản (sinh năm 1976, trú tại xã Sen Thủy) đang tổ chức vận chuyển lên xe 21 bao tải được đóng gói cẩn thận, bên trong chứa thuốc nổ với tổng trọng lượng là 820kg.

Theo khai nhận ban đầu, số thuốc nổ trên được các đối tượng thu mua từ địa bàn tỉnh Quảng Trị và dự định vận chuyển vào địa bàn các tỉnh phía Nam để tiêu thụ.

tv-vu-an.jpg

Tang vật vụ án được cơ quan chức năng thu giữ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Toản và Thụ, cơ quan công an phát hiện, thu giữ thêm 25kg thuốc nổ, 1 khẩu súng, 19 viên đạn, 1 xe tải mang BKS 73C-01020 và nhiều tang vật có liên quan khác.

Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án.

Theo Đời sống
Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Hoá mỹ phẩm Đa Dâng bị thu hồi 149ha đất

Tổng diện tích đất thu hồi là 149,65 ha, nguyên do xảy ra tình trạng lấn, chiếm đất vì thực hiện không đúng theo phương án sản xuất lâm nông nghiệp kết hợp, thiếu trách nhiệm trong quản lý đất được cho thuê.
Bao giờ xử lý dứt điểm ô nhiễm tại CCN Phú Lâm?

Bao giờ xử lý dứt điểm ô nhiễm tại CCN Phú Lâm?

Tình trạng ô nhiễm môi trường tại Cụm công nghiệp (CCN) Phú Lâm (xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) kéo dài nhưng chưa có phương án xử lý dứt điểm. Nhiều doanh nghiệp không có giấy phép môi trường, đã bị đình chỉ hoạt động.
back to top