Quảng Bình đề xuất xây nhà ga sân bay Đồng Hới không cần chứng nhận đầu tư

Dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2- Cảng Hàng không Đồng Hới dự khiến khởi công vào năm 2020. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn chưa được thực hiện.

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, trong các vướng mắc khiến án chưa được thực hiện theo kế hoạch đề ra ban đầu có nảy sinh hai vấn đề nổi cộm.

Cụ thể, một là có kiến nghị về việc không cần thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án.

Hai là tiến hành giao đất, cho thuê đất theo Luật Đất đai và Luật Hàng không dân dụng Việt Nam đối với dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2.

Về chi tiết, quy định chuyên ngành về hàng không dân dụng hiện chưa có hướng dẫn cụ thể về thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhà ga hàng không này.

Do đó, phải hướng dẫn rõ có cần, hay không cần, thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các dự án này - UBND tỉnh Quảng Bình đặt vấn đề.

Được biết, dự án có tổng quy mô lên tới 1.222 tỷ đồng. Do Tổng Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đề xuất thực hiện.

Theo Đời sống
Ngắm ngôi nhà “phễu ngược” độc đáo ở TP HCM

Ngắm ngôi nhà “phễu ngược” độc đáo ở TP HCM

Để tránh quá nhiều ánh nắng chiếu vào mặt trước ngôi nhà, các kiến trúc sư đề xuất giải pháp kéo lùi không gian phía trước theo tầng, với nguyên tắc tầng trên cao hơn tầng dưới khoảng 2,5m.
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top