Quân Ukraina phóng tên lửa đạn đạo tấn công 1 đơn vị tiểu đoàn Azov

Theo truyền thông dân quân Donetsk, sở chỉ huy của biệt đội Azov ở Mariupol đã bị trúng hệ thống tên lửa chiến thuật Tochka-U của chính Lực lượng vũ trang Ukraine. Hơn 20 chiến binh đã thiệt mạng.

Bản thông báo cho biết: “Vị trí đặt sở chỉ huy của biệt đội đặc nhiệm“ Azov ”ở phía tây nam Mariupol đã bị lực lượng vũ trang Ukraine tấn công bằng hệ thống tên lửa chiến thuật“ Tochka-U”.

Cuộc tấn công là kết quả của những mâu thuẫn giữa cơ quan chỉ huy UAF và các chỉ huy chiến trường tiểu đoàn Azov.

Các tay súng tiểu đoàn chủ nghĩa dân tộc Azov, đang bị phong tỏa ở thành phố Mariupol từ chối tuân thủ và phối hợp hành động dưới sự chỉ huy của Quân đội Ukraine, đồng thời tấn công vào dân thường.

Các tiểu đoàn chủ nghĩa dân tộc là mối đe dọa lớn không chỉ đối với binh lính Nga mà còn đối với dân thường địa phương, bị bắt làm con tin trong thành phố, chính quyền Kiev hiện nay và Tổng thống Volodymir Zelenskiy.

Lực lượng theo chủ nghĩa dân tộc có vũ trang giành được quyền lực ở Ukraine trong vài năm qua và tiếp tục là mối đe dọa nguy hiểm đối với nhà nước Ukraina.

Khi quân đội Nga tiến công giành quyền kiểm soát một số thành phố lớn, các chiến binh thuộc các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Ukraine tổ chức đảo chính cướp chính quyền và truy sát chính phủ nếu tổng thống Zelenskiy chấp nhận các điều kiện không thuận trong đàm phán Nga Ukraine.

Những tay súng này thề chiến đấu đến cùng không chỉ chống quân đội Nga mà chống tất cả những ai đi ngược lại tư tưởng new nazi và bài Nga này.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top