Quan trọng là chỉ số IP

(khoahocdoisong.vn) - Mua đèn chiếu ngoài vườn phải tùy công suất, khoảng cách chiếu. Phổ đèn led chiếu ngoài trời hiện nay có công suất từ 10-200W, nếu gia đình muốn chiếu hắt sán

Hỏi: Tôi mới nhận biệt thự có sân, vườn rộng, muốn trang trí cho khu vườn sinh động, đặc biệt là ánh sáng. Tôi nghĩ, ánh sáng tốt vừa giúp bảo vệ, vừa trang trí khu vườn, làm nổi bật ngôi nhà nên chọn đèn led để tiết kiệm điện nhưng cũng chọn loại công suất lớn để phù hợp tiêu chí đặt ra.

Khổ nỗi, đèn lắp xong, qua vài trận mưa đã cháy mấy bóng. Nhiều người bảo, do mua đèn công suất lớn nên bóng mau hỏng. Xin hỏi có đúng không.

Trần Anh Tuấn (Hà Nội)

KS. Hoàng Long, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông cho biết: Mua đèn chiếu ngoài vườn phải tùy công suất, khoảng cách chiếu. Phổ đèn led chiếu ngoài trời hiện nay có công suất từ 10-200W, nếu gia đình muốn chiếu hắt sáng thì mua loại từ 10-30W là đủ. Khi mua đèn chiếu ngoài trời nên căn cứ chỉ số IP (chỉ số chống bụi và nước).

Chỉ số IP đạt 65 là sử dụng được, tuy nhiên chỉ số 66 chống mưa và nước sẽ tốt hơn. Đèn có chỉ số IP 68 thường được lắp cho các công trình hầm đường bộ, có giá thành cao gấp 3-4 lần bình thường nên với mục tiêu dân dụng thì không cần thiết. Nếu lắp đèn chiếu vườn, nên chọn led có IP 65 hoặc 66, nếu muốn chiếu xa từ 3-4m chọn loại có công suất 10-30W, muốn chiếu xa hơn, chọn loại 30-50W của các công ty uy tín.

Theo Đời sống
back to top