Quân tình nguyện Palestine ở Syria: Huấn luyện chiến đấu cho tương lai

(khoahocdoisong.vn) - Quân Giải phóng Palestine (PLA) đóng vai trò tích cực trong cuộc chiến Syria. Lực lượng này chiến đấu trong thành phần các đơn vị dân quân khác và quân đội Syria chiến đấu chống lại lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Lực lượng PLA hình thành và gia tăng từ những người Palestine bị đẩy ra khỏi quê hương và định cư lại trên lãnh thổ Syria. Chỉ huy của lực lượng này là thiếu tướng Mohammad Tariq Al-Khadra đến từ Safad, vùng thượng Galilee. PLA tham gia chiến tranh ngay từ ngày đầu, cùng quân đội Syria chiến đấu trong những chiến dịch trên khắp Syria, bao gồm các trận chiến ở Daraa, Đông Ghouta, Yarmouk và Beit Jinn.

Các lực lượng của PLA tại Syria hiện nay là đơn vị vũ trang lớn nhất của người Palestine. Đây cũng là những đơn vị vũ trang cuối cùng của người dân Palestine trong cuộc chiến với Israel mà họ là người thất bại. 

Trong một cuộc phỏng vấn của Al-Masdar năm 2018, với một nguồn tin từ Quân đội Syria cho biết, PLA có khoảng từ 6.500-8.000 binh sĩ.

Hiện nay, khi phần lớn lãnh thổ Syria đã được giải phóng, lực lượng Palestine không còn thường xuyên tham gia chiến đấu, các đơn vị quân tình nguyện Palestine vẫn giữ nguyên quân số và huấn luyện nâng cao trình độ kỹ chiến thuật. Đây có thể sẽ là lực lượng nòng cốt cho cuộc chiến của người Palestine trong tương lai với Israel.

Video dưới đây ghi lại cảnh các binh sĩ PLA đang huấn luyện tại một địa điểm trên lãnh thổ Syria, theo tiêu chuẩn của một lực lượng vũ trang chuyên nghiệp, có kỹ năng chiến đấu cao.

Quân tình nguyện Palestine huấn luyện chiến đấu theo phương thức chuyên nghiệp. Video truyền thông PLA

Theo Theo TGO
back to top