Quan sát sao chổi không gây hại mắt

Sao chổi không gây hại cho mắt và sức khỏe. Nếu chúng đủ sáng bằng mắt thường, bạn chỉ cần ngẩng đầu quan sát bầu trời về đêm là có thể thấy sao chổi với cái đuổi sáng rất đặc trưng.

Bạn có thể quan sát sao chổi bằng mắt vì chúng không gây hại cho mắt.

Hỏi: Tần suất sao chổi xuất hiện? Chúng ta có thể quan sát sao chổi bằng mắt thường có gây hại gì cho mắt không?

Trần Hồng Hà, Hà Nội

Ông Nguyễn Đức Phường, nhà nghiên cứu thiên văn – vũ trụ, Đại học Quốc gia Hà Nội: Sao chổi không phải là trường hợp hiếm gặp, cứ vài năm lại xuất hiện. Tuy nhiên, hầu hết đều là những sao chổi nhỏ, chỉ như những đốm sáng nên bằng mắt thường rất khó quan sát.

Thông thường phải cỡ chục năm mới có một sao chổi đủ lớn để có thể quan sát bằng mắt thường. Sao chổi không gây hại cho mắt và sức khỏe. Nếu chúng đủ sáng bằng mắt thường, bạn chỉ cần ngẩng đầu quan sát bầu trời về đêm là có thể thấy sao chổi với cái đuổi sáng rất đặc trưng.

Đặc biệt, một khi đã sáng, chúng ta có thể quan sát trong vòng vài ngày, thậm chí cả tháng tùy theo sự di chuyển của sao chổi chậm hay nhanh.

Thu Hà

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top