Quận Phú Nhuận, TP Thủ Đức hướng tới kiểm soát dịch Covid-19

Quận Phú Nhuận, TP Thủ Đức của TPHCM đang hoàn tất bao phủ tiêm văcxin ngừa Covid-19 mũi 1 cho 100% người dân.

Bên cạnh đó, một trong những dấu hiệu kiểm soát dịch Covid-19 tốt là các F0 tại phường/xã của 2 địa phương này được chăm sóc, thu dung tốt, không xảy ra chuyển biến bất thường.

Theo ông Nguyễn Đông Tùng, Chủ tịch UBND Quận Phú Nhuận, địa phương triển khai nhiều cách để đẩy nhanh tốc độ tiêm ngừa Covid-19 như tiêm chủng lưu động đến tận phường, tận nhà để tiêm hết cho người cao tuổi, người trong khu phong tỏa, bệnh nhân lao; tiêm cho 300 người nước ngoài đang lưu trú ở địa phương.

Quận Phú Nhuận, TP Thủ Đức của TPHCM đang hoàn tất bao phủ tiêm văcxin phòng Covid-19 mũi 1 cho 100% người dân.
Quận Phú Nhuận, TP Thủ Đức của TPHCM đang hoàn tất bao phủ tiêm văcxin phòng Covid-19 mũi 1 cho 100% người dân.

Phú Nhuận đã hoàn thành việc tiêm mũi 1 cho 131.494/131.601 người từ 18 tuổi trở lên (đạt 99,91%). Đồng thời, quận Phú Nhuận cũng đã triển khai tiêm mũi 2 cho người dân đến thời hạn theo quy định, ưu tiên cho người trên 65 tuổi, người có bệnh nền.

Cùng với tiêm chủng là xét nghiệm nhanh để tách F0 ra quản lý, chăm sóc. Từ 21/8 đến nay, Phú Nhuận đã tiến hành lấy mẫu được 100% số hộ. Chiến lược này đã không để phát sinh chùm ca bệnh mới và bảo đảm an toàn, giữ vững vùng xanh hiệu quả, từng bước kiểm soát dịch bệnh.

Cũng là địa phương đạt độ tiêm chủng nhanh ở TPHCM là TP Thủ Đức với tỷ lệ tiêm mũi 1 cho người 18 tuổi trở lên khoảng 99%.

Lãnh đạo Thành ủy Thủ Đức cho biết, qua 16 ngày, Thủ Đức đã tập trung mọi nguồn lực lấy mẫu tại các vùng nguy cơ nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đã làm sạch vùng cam, vùng đỏ, bảo vệ vùng xanh. Thủ Đức đang tiến đến mục tiêu kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15/9.

Sau huyện Củ Chi và Quận 7 đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, nhiều địa bàn ở TPHCM đang trên đà kiểm soát dịch, trong đó đặc biệt chú trọng đến chăm sóc, điều trị F0 ngay từ cơ sở.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top