Quan niệm sai lầm về nuôi rùa tốt cho phong thủy

(khoahocdoisong.vn) - 23/26 loài rùa cạn và rùa nước ngọt bản địa của việt Nam thuộc nhóm nguy cấp, quý hiếm, được pháp luật bảo vệ. Nuôi rùa hoang dã là tiếp tay đẩy rùa và tình trạng suy giảm và tuyệt chủng.

Theo Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên ENV: Như quan điểm của một số người, nuôi rùa trong nhà tốt cho phong thủy. Rùa tượng trưng của sự trường thọ, cát tường. Khi gia vận của một người không tốt hoặc bản mệnh có vấn đề. thầy phong thủy sẽ đề xuất nuôi rùa trong nhà, để rùa sống tự do. Một mặt nhờ vào mai rùa để chắn sát và xua đuổi vận hạn, mặt khác có thể tăng thêm vận Hỏa, đuổi âm tính tà thần. Vì vậy, nuôi rùa cũng có tác dụng phòng tránh bị người khác hãm hại. Đây là quan niệm hết sức sai lầm, tai hại.

Không nên nuôi rùa làm cảnh vì nhiều lý do. Rùa và bò sát thường mang theo vi khuẩn Salmonella, khi xâm nhập vào cơ thể người gây tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày. Ước tính vi khuẩn Salmonella gây bệnh cho khoảng 1,35 triệu người, với 26.500 người nhập viện và 420 người tử vong hàng năm ở Mỹ. Nhiều loài rùa không dễ nuôi trong điều kiện nuôi nhốt, chúng thường bị chết do chăm sóc không đảm bảo.

Nuôi rùa hoang dã trái phép có thể bị xử phạt hành chính và hình sự tùy theo số lượng cá thể và loài được nuôi. Nuôi rùa cảnh làm tăng nguy cơ tuyệt chủng loài do thúc đẩy săn bắt, buôn bán rùa hoang dã. Phần lớp các loài rùa ngoại lai bị buôn bán ở việt Nam đều bị nhập khẩu trái phép. Trong số rùa ngoại lai được nuôi phổ biến, rùa tai đỏ là loài nằm trong top 100 loài ngoại lai xâm hại nguy hiểm nhất trên thế giới. Nuôi rùa tai đỏ có thể bị xử phạt vi phạm hành chính.

23/26 loài rùa cạn và rùa nước ngọt bản địa của việt Nam thuộc nhóm nguy cấp, quý hiếm, được pháp luật bảo vệ. Vì vậy nếu phát hiện vi phạm, hãy gọi đường dây nóng 18001522.

Theo Đời sống
Tháng Tư về Côn Đảo

Tháng Tư về Côn Đảo

Nếu muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là lựa chọn lý tưởng trong dịp hè này.
Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Cứ mỗi độ tháng ba, tháng tư hàng năm, về Đắk Lắk du khách không khỏi xốn xang bởi vẻ đẹp tinh khôi của những cánh hoa cà phê cuối mùa nở trắng núi đồi Tây Nguyên.
Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Là làng chài cổ xưa nằm dưới chân đèo Hải Vân, Nam Ô vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú. Đặc biệt những ghềnh đá phủ đầy rêu xanh là địa điểm thu hút nhiều du khách đến đây hòa mình vào thiên nhiên, sóng nước.
back to top