Quân Nga tấn công pháo M777 Mỹ, đưa xe "Kẻ hủy diệt" vào chiến đấu ở Donbass

Quân đội Nga sử dụng máy bay không người lái (UAV) tự sát Kub tấn công pháo M777 do Mỹ sản xuất của quân Ukraine. Nga cũng bắt đầu đưa xe yểm trợ tăng thiết giáp "Kẻ hủy diệt" vào chiến đấu thử nghiệm ở Donbass.

Trang RIA.Novosti công bố một trích đoạn video trong thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Nga, ghi lại cuộc tấn công của quân đội Nga vào một khẩu đội pháo 155 mm M777 của Ukraine (do Mỹ sản xuất) bằng UAV tự sát Kub.

Cảnh quay trên UAV trinh sát ghi lại 2 khẩu pháo 155mm và pháo thủ Ukraine đang chuẩn bị chiến đấu. Tại thời điểm này, UAV "Kub" lao xuống và phát nổ. Vụ tấn công bằng UAV tự sát này không đạt hiệu quả mong muốn, do trắc thủ điều khiển tấn công không chính xác. Có thể pháo binh hoặc không quân Nga sẽ kết thúc số phận của các khẩu đội pháo này.

Quân đội Nga sử dụng UAV tự sát Kub tấn công pháo M777 do Mỹ sản xuất của quân đội Ukraine. Video RIA. Novosti

Mỹ đã chuyển giao 90 khẩu pháo M777 cho quân đội Ukraine, hầu hết những khẩu pháo này được đưa ra chiến trường. Đây chỉ là một phần của viện trợ quân sự do Washington cung cấp. Mỹ và các nước châu Âu đang tích cực chuyển thêm nhiều loại vũ khí và đạn dược tới Ukraine.

Trang RIA. Novosti cũng đăng một video khác, cho thấy một trung đội xe Yểm trợ hỏa lực Tăng thiết giáp "Kẻ hủy diệt" được sử dụng lần đầu tiên trên chiến tuyến Donbass. BMPT được cho rằng đang hoạt động gần thành phố Severodonetsk.

Xe thiết giáp Kẻ hủy diệt chính thức tham chiến ở Donbass trong đội hình các đơn vị xe tăng tấn công. Video RIA. Novosti.

RIA Novosti dẫn nguồn tin trong quân đội Nga cho biết : “Đi cùng trong đội hình trung đội xe tăng, BMPT thực hiện nhiệm vụ sử dụng hỏa lực tiêu diệt các trận địa phòng ngự, xe thiết giáp, các tổ hợp tên lửa chống tăng có điều khiển của Ukraine”.

Đây là lần đầu tiên quân đội Nga sử dụng "Terminator - Kẻ hủy diệt" trong đội hình chiến đấu của các đơn vị tăng thiết giáp thực chiến. Có thể như chiến trường Syria, quân đội Nga tiếp tục thử nghiệm vũ khí mới trên chiến trường Ukraine.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top