Quân Nga đã chiếm thành phố Popasnaya

Ngày 7/5, các đơn vị Ukraine rút lui khỏi thị trấn Popasnaya ở vùng Luhansk sau cuộc chiến ác liệt kéo dài. Quân đội Nga và Lực lượng Dân quân Luhansk tiếp tục mở rộng tấn công ra vùng ngoại vi.

Theo thông tin từ vùng chiến sự, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 24 đã bị đánh bật khỏi thành phố và buộc phải rút về phía thị trấn Bakhmut. Quân đội Nga và dân quân Luhansk truy quét trên vùng ngoại ô phía tây bắc Popasnaya.

Theo nhà lãnh đạo nước Cộng hòa Chechnya, Ramzan Kadyrov, trực tiếp theo dõi và giám sát các đơn vị Vệ binh Quốc gia, quân đội Nga đã kiểm soát đến 80% Popasnaya. Các đơn vị đặc nhiệm chống khủng bố Chechnya cũng đang truy quét tàn binh quân đội Ukraine.

Bản đồ chiến sự thành phố Popasnaya. Ảnh RIA. FAN

Quân đội Nga, dân quân Luhansk tiến công vào thành phố Popasnaya. Video trang VK

Các đơn vị quân đội Nga và dân quân Luhansk tiến công khu công nghiệp, phá hủy các cứ điểm, trận địa của quân đội Ukraine xung quanh Popasnaya. Lực lượng Vệ binh Quốc gia Chechnya giành quyền kiểm soát hoàn toàn các đường phố chính và khu vực trung tâm của thành phố. Các tay súng dân tộc chủ nghĩa Ukraine ẩn nấp trong các khu dân cư và cố gắng chống trả trước khi bị tiêu diệt.

Lực lượng đặc nhiệm Chechnya trong thành phố Popasnaya, Video Kadyrov_95
Lực lượng quân đội Nga và Chechnya trong thành phố Popasnaya. Video trang VK.

Các đơn vị xung kích của dân quân Luhansk đang tiến công từ phía nam tới Lisichansk. Dân quân Luhansk giành được quyền kiểm soát một ngã ba đường quan trọng của khu định cư Svetlichnoye, giao chiến diễn ra tại các làng Nizhny và Orekhovo.

Giành được quyền kiểm soát thành phố thị trấn Popasnaya, lực lượng dân quân Luhansk bắt đầu tiến công vào sườn phía bắc của cụm binh lực Ukraine ở thành phố Severodonetsk, tấn công làng Svetlichnoye, cách Lisichansk không xa.

Quân đội Nga và các đơn vị đặc nhiệm Chechnya đang tiến công vào một khu định cư lớn ở vùng Lugansk, Nizhne. Giao chiến ác liệt diễn ra ở các thành phố Severodonetsk, Lisichansk, Liman.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top