Quận Nam Từ Liêm bất lực trước thực trạng hồ Cầu Cốc bị "xẻ thịt"

(khoahocdoisong.vn) - Như Báo KH&ĐS đã phản ánh, khu vực hồ Cầu Cốc đang bị nhiều người lấn chiếm ồ ạt, các sai phạm vẫn ngang nhiên tồn tại, nhưng chính quyền địa phương, đặc biệt là Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm vẫn "im lặng" không trả lời báo chí.

Công khai lấn chiếm

Hồ Cầu Cốc thuộc phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội bị lấn chiếm suốt thời gian dài. Tình trạng lấn chiếm diễn ra mạnh mẽ, ngang nhiên đến mức, nhiều gia đình, nhà hàng chôn cột sắt, dựng sàn lấn ra mặt hồ hàng trăm mét (tính theo dọc trục đường Cầu Cốc). 

Chưa hết, nhiều người còn dùng cả ô tô chở đất lấn hồ. Đất lấn đến đâu người dân xây tường rào đến đó. Thậm chí, nhiều người còn đem cả cây cổ thụ về trồng sát mép hồ nhằm hợp lý hoá nguồn gốc đất.

Theo quan sát của PV KH&ĐS, đến thời điểm hiện tại, tình trạng lấn chiếm hồ vẫn ngang nhiên diễn ra. Trong khi chính quyền Tây Mỗ cũng như quận Nam Từ Liêm thì "im lặng" bất thường.

Một cán bộ phường Tây Mỗ cho biết: Đúng là có tình trạng vi phạm lấn chiếm hồ Cầu Cốc, nhưng chính quyền địa phương mới chỉ xử phạt vài trường hợp xe chở đất lấn hồ. Còn số diện tích mà các nhà hàng, gia đình lấn chiếm trái phép thì vẫn ngang nhiên tồn tại.

Trái với lời khẳng định xử lý nghiêm minh các trường hợp sai phạm của chính quyền Tây Mỗ, hàng ngày khu vực này vẫn diễn ra tình trạng san lấp hồ. Việc san lấp diễn ra vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Theo người dân địa phương, sở dĩ tình trạng lấn chiếm hồ Cầu Cốc "nóng" lên là do các khu đô thị mới đã được triển khai, kéo theo giá đất khu vực Tây Mỗ tăng chóng mặt. 

Vị trí lấn chiếm đã được xây dựng công trình kiên cố và trồn cây cổ thụ. Tuy nhiên chính quyền quận Nam Từ Liêm vẫn để tình trạng vi phạm công khai diễn ra.

Vị trí lấn chiếm đã được xây dựng công trình kiên cố và trồn cây cổ thụ. Tuy nhiên chính quyền quận Nam Từ Liêm vẫn để tình trạng vi phạm công khai diễn ra.

Trách nhiệm UBND quận Nam Từ Liêm ở đâu?

Để xảy ra sai phạm, lấn chiếm đất hồ Cầu Cốc trách nhiệm trước hết thuộc về chính quyền quận Nam Từ Liêm. 

Để tìm lời giải cho vấn đề này, PV KH&ĐS nhiều lần liên hệ với ông Trần Đức Hoạt - Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm. Tuy nhiên, ông Hoạt vẫn "im lặng" không trả lời báo chí.

Theo ghi nhận của PV Báo KH&ĐS, khu vực hồ Cầu Cốc ngoài việc các hộ dân lấn chiếm còn có cả các nhà hàng, quán cà phê.

Diện tích lấn chiếm được đánh giá là "vị trí vàng", vừa giáp đường Cầu Cốc - liền kề Khu đô thị Vinsport City lại ngay sát mặt hồ. Với địa thế như vậy, đất hồ Cầu Cốc rất được giá. Ngoài ra, việc sở hữu vị trí hàng ngàn mét vuông kinh doanh ven hồ Cầu Cốc cũng là một lợi thế khi khu đô thị mới đi vào hoạt động.

Từ những thực tế vi phạm trên, dư luận có quyền đặt câu hỏi về sự "im lặng" bất thường của chính quyền quận Nam Từ Liêm cũng như thực trạng lấn chiếm hồ Cầu Cốc đang tồn tại hiện nay.

Theo Đời sống
back to top