Quản lý rác thải đô thị theo dòng chảy

(khoahocdoisong.vn) - Trung tâm Bảo tồn sinh vật Biển và Phát triển cộng đồng (trung tâm MCD) vừa phối hợp cùng với Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định tổ chức cuộc họp tổng kết dự án “Thí điểm quản lý rác thải đô thị theo dòng chảy từ sông ra biển nhằm giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa ở tỉnh Nam Định, khu dự trữ sinh quyển sông Hồng”.

Đây là dự án do USAID tài trợ với mục tiêu Thí điểm mô hình với các giải pháp sáng tạo, chi phí phù hợp địa phương, tích hợp các yếu tố công nghệ và xã hội nhằm cải thiện hệ thống quản lý rác thải khu vực sông và cửa sông ở Nam Định và nhân rộng sang địa phương khác. Dự án đã đạt được các kết quả ngoài mong đợi với 18.569 người trực tiếp tham gia các hoạt động dự án, trên 11.500.000 người được tiếp cận đến các thông tin liên quan đến dự án và các hoạt động đã được triển khai. Trên 320 tấn rác thải nhựa đã được thu gom, phân loại và xử lý thông qua các sáng kiến, giải pháp của dự án.

Bà Dương Thị Nga, Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) cho biết, trong tổng số hơn 550 tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc VUSTA, trung tâm MCD là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường biển; đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của trung tâm MCD trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn triển khai dự án đạt kết quả vượt mức cam kết.

Theo Đời sống
back to top