Quản lý an toàn hạt nhân tuân theo các tiêu chuẩn và thực tiễn tốt nhất.

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 4/4 tại Hà Nội, Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân phối hợp với Liên minh châu Âu tổ chức Hội nghị truyền thông về dự án VN3.01/12.

Ngày 4/4 tại Hà Nội, Cục An toàn Bức xạ và Hạt nhân phối hợp với Liên minh châu Âu tổ chức Hội nghị truyền thông về dự án VN3.01/12 “Tăng cường năng lực và tính hiệu quả của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân và tổ chức Hỗ trợ kỹ thuật của Cục”. Dự án bắt đầu triển khai từ 5/2012 và tập trung vào việc nâng cao năng lực, hiệu quả của cơ quan pháp quy Việt Nam trong việc quản lý an toàn hạt nhân tuân theo các tiêu chuẩn và thực tiễn tốt nhất.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho biết, dự án mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các cơ quan pháp quy về hạt nhân của Việt Nam. Dự án góp phần hoàn thiện dự thảo một số văn bản quy phạm pháp luật quan trọng về an toàn hạt nhân, thanh sát hạt nhân và ứng phó sự cố, bước đầu xây dựng hệ thống quản lý tích hợp theo chuẩn mực quốc tế tiên tiến và kế hoạch phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực an toàn bức xạ.

Tại hội thảo, các chuyên gia cũng chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng chiến lược và chính sách quốc gia về quản lý chất thải phóng xạ, cấp phép cho các cơ sở quản lý chất thải phóng xạ, các bước khi chôn cất chất thải, áp dụng các nguyên tắc loại trừ, xây dựng chiến lược và chính sách quốc gia của Việt Nam về quản lý chất thải phóng xạ. 

Theo Đời sống
back to top