Quân kháng chiến Iraq phóng rockets vào đại sứ quán Mỹ ở Baghdad

Ngày 13/1, lực lượng Hồi giáo kháng chiến người Shiite tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào đại sứ quán Mỹ Khu vực Xanh được bảo vệ vững chắc ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Lực lượng kháng chiến chống Mỹ phóng 3 quả rocket 107 mm vào đại sứ quán.

Quân đội Mỹ đã sử dụng hệ thống pháo phòng không tự động C-RAM đánh chặn.

2 quả rockets bị bắn hạ, quả rocket thứ 3 rơi xuống khu dân cư al-Qadisiyyah bên trong Vùng Xanh.

Lực lượng kháng chiến chống Mỹ Iraq phóng 3 quả rocket 107 mm vào đại sứ quán. Quân đội Mỹ đã sử dụng hệ thống pháo phòng không tự động C-RAM đánh chặn.

Vài phút sau vụ tấn công, lực lượng an ninh Iraq phát hiện được giá phóng tự chế, được sử dụng để phóng rockets trong khu dân cư Dora phía nam Baghdad.

Cơ quan truyền thông an ninh Iraq cho biết, cuộc tấn công bằng rockets khiến 1 phụ nữ cùng con bị thương, gây hư hỏng một ngôi nhà.

Truyền thông an ninh Iraq cho biết, các lực lượng Hồi giáo kháng chiến chống Mỹ do Iran hậu thuẫn đã tiến hành cuộc tấn công, trả thù cho Abu Mahdi al-Muhandis, Phó Tư lệnh Lực lượng Các Đơn vị Động viên Rộng rãi (PMU) và Tư lệnh trưởng Lực lượng Quds Iran, thiếu tướng Qassim Soleimani, bị Mỹ ám sát 2 năm trước.

Tuần trước, các nhóm Hồi giáo kháng chiến Iraq tiến hành hàng loạt cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa vào căn cứ Trại Victory của Mỹ cạnh Sân bay Quốc tế Baghdad và Căn cứ Không quân Ain al-Assad ở tỉnh al-Anbar, miền Tây Iraq.

Những cuộc tấn công vào các đoàn xe tiếp vận cho quân đội Mỹ cũng diễn ra liên tiếp hàng ngày.

Các lực lượng dân quân người Shiite Iraq quyết tâm đuổi Liên quân do Mỹ dẫn đầu ra khỏi đất nước, nhưng các cuộc tấn công hầu hết mang tính đe dọa, không gây được tổn thất và áp lực buộc Washington phải xem xét lại sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Iraq.

Tình hình bất ổn an ninh và nguy cơ bùng phát chiến tranh khủng bố vẫn tiếp tục đe dọa đất nước Iraq.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top