Quân kháng chiến Afghanistan tiếp tục chiến đấu với Taliban ở Panjshir

Cuộc kháng chiến của người Afghanistan chống Taliban tiếp tục bùng phát trở lại ở tỉnh Panjshir, trong dãy núi Hindu Kush gồ ghề phức tạp của miền đông bắc quốc gia này.

Ngày 25/9, truyền thông mạng xã hội ủng hộ kháng chiến công bố video và một số bức ảnh, ghi lại cảnh các chiến binh của lực lượng kháng chiến, bị Taliban đánh bại cách đây chưa đầy một tháng, đang hành quân chiến đấu trong dãy núi hiểm trở.

Lực lượng Taliban tiếp tục truy đuổi những chiến binh còn lại của lực lượng kháng chiến Afghanistan. Truyền thông Taliban công bố video, ghi lại cảnh các tay súng Taliban đang tiến hành một chiến dịch chiến đấu trên dãy núi gồ ghề phức tạp Hindu Kush.

Lực lượng Taliban truy đuổi các chiến binh kháng chiến trong dãy núi Hindu Kush.

Taliban đánh chiếm được căn cứ địa chính của Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan ở trung tâm của Panjshir ngày 6/9, giết chết Fahim Dashty, phát ngôn viên phong trào kháng chiến, tướng Abdul Wudod Zara, cựu chỉ huy quân sự của cuộc kháng chiến và là cháu trai của cố lãnh đạo Afghanistan Ahmed Massoud, và Roohullah Saleh, anh trai của Nhà lãnh đạo kháng chiến, cựu phó Tổng thống Afghanistan Amarullah Saleh.

Chiến binh kháng chiến Afghanistan chống Taliban trên dãy núi Hindu Kush.

Mặc dù tổn thất nặng nề, quân kháng chiến Afghanistan thề sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại Taliban cho đến khi thành lập được chính phủ rộng khắp, toàn diện ở Afghanistan.

Thủ lĩnh lãnh đạo kháng chiến Ahmed Massoud Jr. được cho là vẫn ở trong địa phận tỉnh Panjshir. Cựu phó tổng thống Amarullah được cho là đang tị nạn ở Tajikistan.

Lực lượng Taliban đặt quyết tâm giải quyết tận gốc tàn binh của phong trào kháng chiến. Địa hình gồ ghề của Hindu Kush sẽ khiến cuộc chiến trở lên khó khăn hơn, dù các tay súng Taliban cũng rất quen thuộc với tác chiến trên vùng núi gồ ghề phức tạp. Đến thời điểm này, diễn biến cuộc chiến phụ thuộc hoàn toàn vào ý chí của các chiến binh phong trào kháng chiến.

Theo https://southfront.org/the-taliban-is-chasing-after-afghan-resis
back to top