Quân Houthi càn quét, Ả rập Xê út mất loạt chốt biên giới

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 05.09.2019. lực lượng Houthi (Yemen) tiến hành cuộc tấn công mới trong lãnh thổ miền nam Ả rập Xê út, nhằm vào một số địa bàn trong khu vực Asir.

Theo truyền thông ủng hộ Houthi, các nhóm quân của lực lượng này tiến công đánh chiếm một số điểm chốt phòng ngự của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn dầu trong địa phận tỉnh Asir. Qua đó, đánh chiếm thành công các điểm chốt phòng ngự, diệt và làm bị thương một số chiến binh Yemen của tổng thống Mansur Hadi, thu vũ khí trang bị.

Diệt chốt xong, quân Houthi rút lui khỏi các điểm chốt phòng ngự vừa chiếm được, khiến không quân Ả rập Xê út đánh vào chỗ không người.

Du kích Houthi tiến công xuyên biên giới, chiếm và phá hủy nhiều điểm chốt phòng ngự của Liên minh Ả rập Xê út

Tương tự, sau khi bất ngờ đột kích nhổ xong một số chốt phòng ngự ở vùng núi Jabal Malhmah, lực lượng Houthi lại rút lui nhanh chóng rút lui.

Du kích Houthi tiến công xuyên biên giới, chiếm một số điểm chốt phòng ngự của Liên minh Ả rập Xê út

Những cuộc tấn công của lực lượng Houthi thường xuyên diễn ra trong các tỉnh Asir, Jizan và Najran của Ả rập Xê út. Các lực lượng Yemen của chính phủ tổng thống Mansur Hadi thường nhanh chóng bỏ trận địa tháo chạy. Lợi thế này khiến lực lượng du kích kháng chiến Yemen tiếp tục mở rộng chiến tranh trên vùng biên giới Ả rập Xê út – Yemen.

Theo TGO
back to top