Quân đội Ukraine tấn công đảo Rắn bất thành, Nga đánh trả dữ dội

Ngày 21/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng quân đội Ukraine tiến hành một cuộc tấn công khác nhằm tái chiếm đảo Zmeinyy (Đảo Rắn) trên Biển Đen. Cuộc tấn công thất bại.
daoran.jpg
Đảo Răn trên Biển Đen

05h00 am ngày 20/6, Bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine tổ chức cuộc tấn công tái chiếm Đảo Rắn. Kế hoạch của chiến dịch bao gồm tiến hành cuộc tập kích quyết liệt bằng không quân và pháo binh vào Đảo Rắn, vô hiệu hóa lực lượng quân đội Nga trên đảo và đổ quân đánh chiếm.

Cuộc tấn công đường không có sự tham gia của hơn 15 máy bay không người lái (UAV) tấn công và trinh sát của Ukraine, được 2 UAV Bayraktar-TB2 điều chỉnh tọa độ hỏa lực. Các phương tiện trinh sát Nga phát hiện 1 UAV trinh sát chiến lược Global Hawk RQ-4 của Không quân Mỹ trên cao gần đảo Rắn.

Các UAV Ukraine được hệ thống phòng không S-300 yểm trợ đường không từ trận địa hỏa lực gần Tuzla và Ochakov.

Các cuộc tấn công bằng pháo binh – tên lửa vào Đảo Rắn được tiến hành bằng tên lửa đạn đạo Tochka-U của Ukraine, nhiều tổ hợp pháo phản lực Uragan và pháo M777 155 mm từ các trận địa hỏa lực phía tây Odessa và đảo Kubansky.

Tổ hợp tên lửa phòng không Tor trên chiến hạm Nga phóng đạn đánh chặn UAV Ukraine trên đảo Rắn. Video South Front.

Các phương tiện phòng không Nga (tổ hợp pháo – tên lửa phòng không Pantsir-S1 và tổ hợp tên lửa phòng không Tor) tiêu diệt toàn bộ các vũ khí tấn công của đối phương nhằm vào đảo Rắn. 13 UAV tấn công và trinh sát, 4 tên lửa đản đạo Tochka-U và 21 quả đạn pháo phản lực Uragan. Không có đầu đạn nào thành công tiếp cận mục tiêu ở Đảo Rắn.

Cuộc tấn công hỏa lực bất thành buộc quân đội Ukraine phải bỏ dở cuộc đổ bộ vào đảo Rắn. Sau khi cuộc tấn công thất bại, quân đội Ukraien tiến công vào các cơ sở hạ tầng khí đốt của Nga ở phần tây bắc của Biển Đen. Sau 08h00 am, tên lửa chống hạm và một UAV Bayraktar-TB2 tấn công các giàn sản xuất khí BK-1 và Krym-1. Cuộc tấn công này gây hỏa hoạn dữ dội tại giàn khoan BK-1 trên Biển Đen dẫn đến nguy cơ xảy ra thảm họa môi trường.

Lực lượng Hải quân Nga phóng tên lửa Okniks tấn công các mục tiêu quân đội Ukraine ở Odessa. Video Bộ Quốc phòng Nga

Quân đội Nga đáp trả bằng đòn tập kích tên lửa hành trình Oniks vào sân bay quân sự Shkolny gần Odessa, phá hủy các nhà chứa máy bay UAV Bayraktar-TB2 của Ukraine.

Pháo binh Nga phá hủy 2 khẩu đội pháo M777 Ukraine trên đảo Kubansky cách Đảo Rắn 40km. Video South Front

Lực lượng pháo binh – tên lửa Nga tấn công phá hủy 2 khẩu đội pháo M777 155 ly của quân đội Ukraine trên đảo Kubansky.

Không quân Nga Nga phá hủy 2 xe vận tải phóng của hệ thống tên lửa phòng không S-300 gần Ochakov và Tuzla (vùng Odessa).

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top