Quân đội Ukraine liên tục tiến công xuyên biên giới vào Nga

Quân đội Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công đánh phá những vùng biên giới Kursk, Belgorod và Voronezh, các ngôi làng ở vùng Bryansk, Belgorod và Kursk đã bị pháo kích

Ngày 25/4, quân đội Ukraine tấn công kho dầu Druzhba và một kho dầu khác trên địa bàn đóng quân một đơn vị quân đội ở Bryansk.

Vùng Kursk

Ngày 13/4, quân đội Ukraine pháo kích vào một trạm kiểm soát biên giới quận Korenevsky, khu vực Kursk.
Các nhà chức trách vùng Kursk thông báo, quân Ukraine sử dụng vũ khí bộ binh bắn vào một trạm kiểm soát ở làng Gordeevka, trên biên giới với vùng Sumy Ukraine. Lính biên phòng Nga nổ súng dập tắt các hỏa điểm, không có thương vong nhân sự ở Nga.

Vào ngày 23/4, quân đội Ukraine từ vùng Sumy pháo kích vào ngôi làng biên giới Tetkino ở vùng Kursk. Có một số thiệt hại ở một trạm hải quan, một nhà máy và một cây cầu đường sắt.

Quân đội Ukraine pháo kích vào làng biên giới Tetkino ở vùng Kursk. Ảnh South Front.

Đêm ngày 27/4, cư dân vùng Kursk thông báo về nhiều vụ nổ trong vùng. Có khoảng 3-4 vụ nổ liên tiếp và một máy bay không người lái bị bắn rơi. Theo thông tin ban đầu, lực lượng phòng không đánh chặn một vật thể bay không xác định, các tiếng nổ được nghe thấy ở Oboyan, một thị trấn thuộc vùng Kursk, không có thông tin về thương vong nhân sự.

Theo Thống đốc vùng Kursk, một UAV Ukraine bị đánh chặn ở vùng Kursk. Quân đội, các đơn vị biên phòng và chính quyền khu vực đang kiểm soát an ninh khu vực.

Một vụ nổ diễn ra ở vùng Kurks. Ảnh South Front.

Vùng Voronezh

Sáng ngày 27/4, hàng loạt vụ nổ diễn ra ở khu vực Shilovo gần Voronezh. Những nhân chứng cho biết, phòng không địa phương bắn hạ một UAV. Khu vực này cách Ukraine 300 km.
Thống đốc vùng Voronezh Alexander Gusev cho biết: “Sáng nay trên bầu trời gần Voronezh, phòng không địa phương đã phát hiện và tiêu diệt 1 UAV trinh sát cỡ nhỏ. Tình hình ổn định, không có nguy hiểm đe dọa người dân địa phương”.

Phòng không Nga phóng tên lửa đánh chặn UAV quân đội Ukraine. Video South Front

Vùng Belgorod

Ngày 15/4, phòng không Nga bắn hạ một số rockets của Ukraine trên bầu trời Belgorod.

Phòng không khu vực biên giới Nga phóng tên lửa đánh chặn Belgorod. Video South Front

Ngày 26/4, thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết, quân đội Ukraine tiếp tục pháo kích vào làng Golovchino thuộc vùng Belgorod. 4 ngôi nhà bị hư hại, không có dân thường thương vong.

Cũng theo thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov, một kho đạn gần làng Staraya Nelidovka bị thiêu rụi ngày 27/4. Không có thương vong dân sự hoặc thiệt hại về nhà cửa.

Trong video do người dân địa phương đăng tải trên mạng xã hội, có thể thấy nhiều tiếng nổ trong khi dập lửa. Trước đó, một hệ thống phòng không đã nổ súng lên bầu trời Belgorod. Một số vụ nổ và khói bốc lên gần làng Oktyabrskoye ở vùng Belgorod.

Phòng không Nga phóng tên lửa đánh chặn UAV quân đội Ukraine. Video South Front
Kho đạn quân đội Nga bị trúng UAV tự sát quân đội Ukraine. Video South Front.

Nổ kho vũ khí đạn của quân đội Nga ở Belgorod. Ảnh South Front

Những hoạt động quân sự của quân đội Ukraine trên vùng biên giới tiếp tục gia tăng. Cho thấy lực lượng phòng không Nga đối phó không hiệu quả với các mối đe dọa.

Cho đến thời điểm này, Nga vẫn chưa làm điều gì để ngăn chặn các cuộc tấn công bằng UAV và pháo binh Ukraine, vô hiệu hóa khả năng tấn công. 

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top