Quân đội Ukraine chính thức đưa pháo phản lực – tên lửa Mỹ vào chiến đấu

Ngày 25/6, Bộ Quốc phòng Ukraine công bố video, quay cảnh các tổ hợp pháo phản lực - tên lửa M142 HIMARS do Mỹ cung cấp được đưa vào chiến đấu.

Video quay cảnh 2 tổ hợp HIMARS, (Hệ thống Tên lửa Phóng loạt Cơ động Cao) cơ động chiến đấu vào vị trí trên một địa bàn không xác định ở Ukraine và phóng 3 quả rocket. Bộ Quốc phòng Ukraine không cung cấp thông tin chi tiết về mục tiêu và kết quả của cuộc tấn công.

Quân đội Ukraine chính thức đưa pháo phản lực – tên lửa Mỹ HIMARS vào chiến đấu.. Video Truyền thông Ukraine

Quân đội Ukraine Kiev nhận được các tổ hợp HIMARS đầu tiên vào đầu tuần. Đây là một phần của 4 tổ hợp pháo phản lực – tên lửa mà Mỹ cam kết cung cấp ngày 1/6.

Các tổ hợp pháo phản lực – tên lửa HIMARS của Ukraine được cho là trang bị tên lửa dẫn đường chính xác M30 / M31 GMLRS có tầm bắn hơn 70 km. Tên lửa GMLRS được điều khiển bằng hệ thống dẫn đường quán tính, hỗ trợ định vị vệ tinh GPS, đường kính sai số 1 mét. Mỗi xe phóng tên lửa mang theo 6 quả đạn.

Trong gói viện trợ quân sự mới được Mỹ công bố ngày 23/6, Ukraine nhận thêm 4 tổ hợp pháo phản lực – tên lửa HIMARS và nhiều hệ thống khác có thể phóng tên lửa GMLRS. Anh sẽ cung cấp 3 tổ hợp pháo phản lực – tên lửa M270B1 MRLS, t Đức cam kết cung cấp 3 tổ hợp pháo phản lực – tên lửa M270A1 MARS II.

Tổ hợp pháo phản lực – tên lửa HIMARS được phương Tây đánh giá có hiệu quả tác chiến cao khi được trang bị tên lửa dẫn đường chính xác GMLRS. Nhưng tương tự như pháo xe kéo M777 và pháo tự hành CAESAR của Pháp, đây sẽ là mục tiêu để săn đuổi và tiêu diệt.

Quân đội Nga có rất nhiều phương tiện chiến đấu để hạn chế hiệu quả của tên lửa GMLRS và đánh chặn, ngoài ra, hệ thống các phương tiện tác chiến đường không và hỏa lực chính xác để vô hiệu hóa các vũ khí tương tự như HIMARS.

Ngoài ra, Nga đã cảnh báo Ukraine, bất kỳ cuộc tấn công nào vào lãnh thổ bằng vũ khí do phương Tây cung cấp như HIMARS, quân đội Nga sẽ phá hủy các "trung tâm ra quyết định" ở Kiev và các khu vực khác trên khắp quốc gia này.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top