Quân đội Ukraine bất ngờ tập kích hỏa lực xuyên biên giới, tấn công một kho nhiên liệu và căn cứ quân sự của Nga

Đêm 24 rạng sáng ngày 25/4, quân đội Ukraine tiến hành các cuộc tập kích hỏa lực, có thể sử dụng tên lửa Tochka-U vào cơ sở hạ tầng dân sự và quân sự trong vùng Bryansk thuộc lãnh thổ Nga.

Cuộc tấn công đầu tiên đã khiến kho dầu Druzhba gần Bryansk chìm trong biển lửa. Người dân cho biết, có hai tiếng nổ lớn trước khi hỏa hoạn bùng phát.

Cuộc tấn công thứ hai đánh vào một cơ sở quân sự trong địa bàn thành phố, đánh vào khu kho cơ sở vật chất của căn cứ.

Khu kho nhiên liệu dân sự Druzhba bị trúng tên lửa bốc cháy. Ảnh South Front.

Khu kho tổng hợp một căn cứ quân sự ở Bryansk trúng tên lửa. Ảnh South Front.

Vùng Bryansk cách biên giới Nga-Ukraine 100km. Không rõ vì lý do gì, quân đội Nga rút lùi khỏi vùng Sumy của Ukraine, qua đó bỏ trống vùng biên giới Ukraine với Vùng Bryansk và làm hở sườn lực lượng tấn công của Nga trên hướng Kharkiv. Quân đội Nga được lệnh rút khỏi Vùng Sumy mà không có bất cứ một hoạt động tăng cường nào để bảo vệ vùng biên giới khu vực này. Đây là một hoạt động hoàn toàn không thể giải thích trong tình huống diễn ra một cuộc chiến tranh với mục đích phi quân sự hóa một quốc gia, tương đương với việc làm thay đổi thể chế chính trị của quốc gia đó.

Quân đội Ukraina tấn công một kho nhiên liệu và một khu kho quân sự ở Bryansk, Nga. Video South Front
Hai mục tiêu bị tấn công ở Bryansk bốc cháy dữ dội. Video South Front

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, nếu những cuộc tập kích hỏa lực tiếp tục, Quân đội Nga sẽ tấn công vào các trung tâm đầu não ở Ukraine, nhưng chưa có một cuộc tấn công nào minh chứng cho cảnh báo này.

Đến nay, Moscow chỉ đáp lại bằng các tuyên bố và quan ngại. Lực lượng vũ trang Nga tránh không tiến hành cuộc tấn công vào những cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng và các "trung tâm ra quyết định" của Ukraine và mệnh lệnh này đến từ Điện Kremlin. Thực tế này sẽ gây tổn thất cho quân đội Nga đồng thời kéo dài cuộc chiến tranh

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top