Quân đội Ukraina pháo kích dữ dội vào Donetsk và Lugansk

Tình hình trên trên vùng Donbass leo thang bạo lực. Quân đội Ukraina pháo kích gia tăng cả số lượng và cường độ vào lãnh thổ các nước Cộng hòa Donetsk và Lugansk. Dân quân Donbass phải liên tục chế áp các hỏa điểm của Ukraine nhằm giảm thiểu thương vong dân thường.

Trên lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, các nhóm biệt kích, phá hoại Ukraine tấn công vào các cơ sở công nghiệp và hạ tầng xã hội gây hỗn loạn và tiến hành các vụ tấn công khủng bố, khiến nhiều thương dân thương vong.

Quân đội Ukraine liên tục nã súng cối 120mm vào các khu định cư Zaitseve và Dokuchaevsk ở vùng Donetsk. Hàng nghìn quả đạn được bắn trong ngày 19/2, đánh phá các cơ sở hạ tầng dân sự và các khu dân cư ở các quận Gorlovka và Lugansk.

Lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng pháo binh hạng nặng bắn hàng chục quả đạn chỉ trong một giờ.

Quân đội Ukrainna bắn phá dữ dội Donbass

Trong ngày, chiếc xe của Chỉ huy trưởng Lực lượng Dân quân Nhân dân nước Cộng hòa Donetsk Denis Sinyakov bị biệt kích và những kẻ phá hoại Ukraine làm nổ tung ở trung tâm Donetsk.

Nút đường ống dẫn khí Druzhba (Дружба), trúng đạn pháo phát nổ. Vụ nổ dữ dội làm rung chuyển cả Lugansk
Một trạm xăng dàu nổ tung ở Lugansk

Nửa đêm về sáng ngày 19/2, một điểm nút quan trọng của cơ sở hạ tầng Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR), nút đường ống dẫn khí Druzhba (Дружба), trúng đạn pháo phát nổ. Vụ nổ dữ dội làm rung chuyển cả Lugansk.

Một vụ nổ khác bùng phát ở quận Kamennobrodsky, Lugansk. Một trạm xăng dầu bị trúng đạn pháo.

Quân đội Ukraina bắn phá dữ dội cơ sở hạ tầng Donbass

Trước đó vài giờ, hai trạm biến áp ở Cộng hòa Donetsk pháo binh quân đội Ukraina pháo kích phá hỏng.

Lực lượng vũ trang Ukraine đang cố tình phá hủy cơ sở hạ tầng của Donetsk và Lugansk, nhằm thực hiện ý tưởng Tổng thống Ukraine Zelensky về quốc tịch "bất khuất", rằng tất cả cư dân vùng Donbass, không chấp nhận chính phủ Kiev phải bị đuổi sang Nga.

Cuộc chiến Ukraina và vùng ly khai Donetsk và Lugansk bắt đầu.

Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố: “Tôi nghĩ rằng nếu các người sống trên lãnh thổ Donbass, nơi tạm bị chiếm và nghĩ rằng, đây là công việc đúng đắn, chúng tôi là người Nga, chúng tôi sẽ đến Nga, sẽ là một sai lầm lớn nếu ở lại Donbass… ra đi vì tương lai của con cháu họ thì các người hãy đi và tìm kiếm một nơi ở Nga. Điều đó đúng cho các người, vì sẽ không có nền văn minh nào trên lãnh thổ này nếu không có Ukraine. Ukraine sẽ phát triển đi lên, Donbass trong tình trạng tạm bị chiếm đóng sẽ không phát triển. Sẽ không có hạnh phúc nào dành cho các người”.

Khi đang diễn ra các cuộc pháo kích và tấn công khủng bố lớn ở địa bàn Donetsk và Lugansk, Tổng thống Mỹ Biden trong cuộc họp báo cáo buộc DPR và LPR vi phạm lệnh ngừng bắn, không có bằng chứng cho thấy Ukraine đang chuẩn bị tấn công vào Donbass.

Tổng thống Mỹ Biden trong cuộc họp báo cáo buộc DPR và LPR vi phạm lệnh ngừng bắn, không có bằng chứng cho thấy Ukraine đang chuẩn bị tấn công vào Donbass.
Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top