Quân đội Ukraina liên tiếp tiến hành các cuộc diễn tập tái chiếm Crimea

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Quốc phòng Ukraine, trên tài khoản chính thức Facebook thông báo: Lực lượng Vũ trang Ukraine tiến hành những cuộc diễn tập, thục luyện đẩy lùi những cuộc không kích trên vùng biên giới với Crimea.

Thông cáo cho biết “Là một phần của quá trình huấn luyện chiến thuật của các đơn vị phòng không, các kíp trắc thủ chiến đấu của hệ thống tên lửa phòng không Buk đã tiến hành cuộc diễn tập, đẩy lùi một cuộc không kích từ kẻ thù giả định” .

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Ukraina, một khẩu đội hệ thống tên lửa phòng không Buk, thực hiện cuộc hành quân cơ động kéo dài km, triển khai hệ thống tên lửa Buki trên trận địa phóng không chuẩn bị trước, thục luyện tìm kiếm, xác định mục tiêu, khóa và theo dõi các mục tiêu đường không, sau đó thực hiện các vụ phóng tên lửa điện tử.

Quân đội Ukraine thường xuyên tiến hành các cuộc diễn tập trên vùng biên giới với Crimea.

Trên tài khoản Face Book, lực lượng Hỗn hợp chiến dịch – chiến thuật công bố các video, giới thiệu một cuộc diễn tập chiến thuật theo phong cách quân đội Mỹ.

Theo tuyên bố của Bộ tư lệnh Lực lượng Hỗn hợp chiến dịch – chiến thuật, các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraine thường xuyên tiến hành các cuộc huấn luyện diễn tập chống lại các nhóm phá hoại của đối phương.

Trong quá trình huấn luyện, lực lượng dự bị chống khủng bố thực hiện các nhiệm vụ trinh sát địa hình, kiểm tra tuyến đường giao thông của các đoàn xe quân sự, vô hiệu hóa các loại vũ khí nổ, phát hiện và tiêu diệt các ổ phục kích của biệt kích đối phương, vượt chướng ngại vật nước và tác chiến dọc theo bờ sông, hồ.

Những cuộc diễn tập này được tổ chức thường xuyên theo kế hoạch huấn luyện chiến đấu hàng năm, định hướng tăng cường sự liên kết phối hợp giữa các đơn vị, duy trì kỹ năng tác chiến trên thực tế chiến trường của quân nhân ở mức độ cao.

Ngày18/7,  trong căn cứ của một trong những đơn vị thuộc Lực lượng xung kích tiền phương quân đội Ukraine khu vực biên giới Crimea đã diễn ra cuộc diễn tập chỉ huy điều hành và tham mưu tác chiến dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tư lệnh Lực lượng xung kích tiền phương Quân đội Ukraine, trung tướng Yevhen Moisyuk với sự tham dự của chỉ huy các lữ đoàn và tiểu đoàn.

Ngày 28/6 đến ngày 10/7, Bộ Quốc phòng Ukraina đã tham gia diễn tập chung với NATO trong cuộc diễn tập chung Sea Breeze 2021 trên Biển Đen với sự tham gia của 5.000 quân nhân, 40 máy bay và hơn 30 chiến hạm.

Thực tế, với hơn 30 quốc gia tham gia, mỗi quốc gia đại diện có 1 chiến hạm và sự tham gia của không quân NATO với số lượng hạn chế, cuộc diễn tập Sea Breeze 2021 thuần túy mang tính chính trị nhiều hơn là một cuộc diễn tập hải quân, đây có thể nói là một cuộc biểu dương của các đồng minh và đối tác NATO, hoàn toàn không mang tính biểu dương lực lượng

Ukraine liên tục đe dọa sử dụng vũ lực đánh chiếm Crimea. Cựu Tổng thống Petro Poroshenko, phát biểu trước những người Hồi giáo Ukraine nhân dịp lễ Eid al-Adha, hứa sẽ giành lại bán đảo này thuộc về quyền kiểm soát của Kiev trong vòng một năm.

Theo TGO
back to top