Quân đội Trung Quốc cảnh báo sẽ nghiền nát mọi ý đồ ly khai của Đài Loan

Quân đội Trung Quốc tuyên bố quyết tâm đánh bại mọi nỗ lực chia cắt Đài loan khỏi lãnh thổ Trung Quốc, sau khi thực hiện hàng loạt cuộc diễn tập đổ bộ và tấn công bãi biển ở tỉnh Phúc Kiến, đối diện với hòn đảo này.

Ngày 12/10, một bài bình luận, PLA Daily cho biết, quân đội Trung Quốc tự tin và có đủ khả năng “ngăn chặn mọi sự can thiệp từ bên ngoài và những hành động của lực lượng ly khai Đài Loan độc lập”.

“Nếu lực lượng ly khai Đài Loan độc lập dám chia cắt Đài Loan khỏi Trung Quốc dưới bất kỳ danh nghĩa nào và bằng bất kỳ cách nào, Quân đội Trung Quốc sẽ kiên quyết nghiền nát ý đồ này bằng mọi giá" - bài bình luận viết.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn tuyên bố hòn đảo này "sẽ không cúi đầu" trước Trung Quốc đại lục. Cảnh báo cứng rắn này được đưa ra khi quân đội Trung Quốc tăng cường các hoạt động đe dọa sử dụng vũ lực chống lại Đài Loan, đưa một số lượng kỷ lục máy bay quân sự vào vùng nhận dạng phòng không ADIZ của hòn đảo này.

Theo bản tin ngày 11/10 của PLA Daily, quân đội Trung Quốc đã thực các cuộc huấn luyện diễn tập đổ bộ tấn công bãi biển trên khu vực phía nam tỉnh Phúc Kiến, vùng đối diện trực tiếp với hòn đảo qua eo biển Đài Loan.

Bản tin cho biết, một lữ đoàn thuộc Tập đoàn quân số 73 PLA thục luyện phương thức đổ bộ đường biển trên vùng biển phía nam tỉnh Phúc Kiến.

Cuộc diễn tập này có sự tham gia của quân đội, đặc công và chuyên gia xuồng "tấn công". Lực lượng đổ bộ được "chia thành nhiều đợt đánh chiếm bãi biển và thực hiện hàng loạt nhiệm vụ chiến đấu ở các giai đoạn khác nhau".

Truyền hình nhà nước Trung Quốc (CCTV) cũng công bố video diễn tập bắn đạn thật của các chiến hạm khác nhau thuộc Bộ tư lệnh Quân khu phía Đông PLA trong trận chiến mô phỏng giữa quân xanh và đỏ.

Video ghi lại cảnh một chiến hạm PLA, có thể tiếp tục hoạt động chiến đấu với những thiết bị bị hư hỏng, tốc độ phản công của quân đội Trung Quốc.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top