Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm tên lửa phòng không tầm xa mới

Ismail Demir, chủ tịch Đoàn Chủ tịch Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo trên tài khoản Twitter cho biết, quốc gia này đã thử nghiệm thành công tên lửa phòng không nội địa tầm xa “Siper".

Ông Demir cho biết, sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc thử nghiệm khác nhau với tên lửa phòng không tầm xa mới. Tên lửa dự kiến ​​sẽ được đưa vào biên chế khai thác sử dụng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ năm 2023.

Hãng tin Anadolu, dẫn lời Demir cho biết: “Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục phát triển các vũ khí phòng không mới và sẽ có tới 6 hệ thống phòng không khác nhau".

Tên lửa phòng không tầm xa Siper sẽ có tầm bắn hơn 150 km, đang được các công ty quốc phòng lớn ASELSAN, ROKETSAN và Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ đồng phối hợp phát triển.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, hệ thống phòng không mới sẽ có những tính năng kỹ chiến thuật tương đương hoặc hơn hệ thống phòng không tầm xa S-400 do Nga sản xuất. Hiện nay, Bộ Tư lệnh Phòng không của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ có trong biên chế 4 hệ thống phòng không S-400 do Nga sản xuất.

Thổ Nhĩ Kỳ đã nỗ lực phát triển các loại vũ khí phòng không nội địa trong thời gian khá dài, dựa trên các hệ thống phòng không nổi tiếng thế giới như Patriot của Mỹ, S-400 Nga và HQ-9 Trung Quốc.

Trong vài năm tới, một số hệ thống phòng không sản xuất trong nước dự kiến ​​sẽ được đưa vào trang bị cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top