Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích dữ dội vào quân đội Syria ở tỉnh Hasakah

(khoahocdoisong.vn) - Tình hình chiến sự trên địa phận tỉnh Aleppo và al-Hasakah (phía bắc Syria) lại leo thang, những sự cố diễn ra làm xuất hiện nhiều đồn đoán về nguy cơ một cuộc tiến công mới của Lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Những tuần gần đây, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng Hồi giáo cực đoan gia tăng cường độ những cuộc tấn công vào chiến tuyến dọc theo chiến tuyến phía đông bắc Syria. Khu vực này hiện do Quân đội Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) - với nòng cốt là dân quân người Kurd - trấn giữ. 

Tối ngày 6/12, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích dữ dội vào một vị trận địa của Quân đội Syria gần thị trấn Tall Tamr, phá hủy một xe BMP, một số binh sĩ Syria thương vong.

Một điểm trú quân và xe BMP của quân đội Syria bị phá hủy

Trong khi tình hình đang diễn ra căng thẳng, các chiến binh SDF (các phương tiện truyền thông ủng hộ người Kurd gọi là 'tay súng không xác định') lại tấn công một vị trí của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần Bab al-Khayr. Theo truyền thông người Kurd, 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thương vong trong vụ tấn công.

Những diễn biến trong tuần qua đến nay cho thấy, hoặc lực lượng Hồi giáo cực đoan, hoặc Lực lượng SDF vì một nguyên nhân nào đó muốn khiêu khích quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công quân đội Syria. Trước đó, những cuộc tấn công vào Lực lượng Hồi giáo cực đoan và Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trở thành nguyên nhân cho một cuộc tập kích hỏa lực dữ dội từ phía lực lượng này vào thị trấn Ain Issa.

Theo TGO
back to top