Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích dân quân người Kurd, một số dân thường thương vong

Lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành hàng loạt cuộc tập kích pháo binh vào một số thị trấn và làng mạc do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát trên vùng nông thôn đông bắc al-Hasakah, 2 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Cáo buộc SDF tấn công vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành hàng loạt cuộc pháo kích vào các thị trấn và làng Dada Abdel, Nuwaihat, Asadiya, Khadrawi, Umm Harmala, Tell Ward, Khirbet Shaer ở tiểu khu Abu Rasin, các làng Tell Shanan, Dardara, Umm al-Keif, Tal Juma 'a, Tal Karabet, Tal Kafji và Tawila nằm xung quanh thị trấn trọng điểm Tell Tamer.

Hai nạn nhân thiệt mạng trong các cuộc pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ là một trẻ em và một phụ nữ. 2 trong số những người bị thương cũng là trẻ em.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành hàng loạt cuộc tập kích pháo binh vào một số thị trấn và làng mạc do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát trên vùng nông thôn đông bắc al-Hasakah

Ngày 20/12, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành hàng loạt cuộc pháo kích vào khu vực dân cư xung quanh thị trấn Manbij do SDF kiểm soát trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo. 1 phụ nữ và con thiệt mạng.

Lực lượng SDF do người Kurd làm nòng cốt sẽ thực hiện các cuộc phản kích đáp trả những cuộc tấn công pháo binh của Thổ Nhĩ Kỳ. Những cuộc đấu pháo này sẽ khiến tình hình tiếp tục gia tăng căng thẳng.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng Hồi giáo cực đoan có thể sử dụng bất kỳ phản ứng nào của SDF như một lý do để biện minh cho một chiến dịch quân sự quy mô lớn mới trên vùng miền bắc và đông bắc Syria. Ankara đã chuẩn bị cho một kế hoạch tấn công lực lượng SDF ở cả Aleppo và vùng đông bắc Syria trong vài tháng cuối năm 2021.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top