Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng Hồi giáo cực đoan bắn phá ác liệt địa bàn người Kurd ở Raqqa

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 4/1/2021, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan tiếp tục những đợt pháo kích vào địa bàn của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trên vùng nông thôn phía bắc Syria.

South Front dẫn nguồn quân sự tại tỉnh Aleppo cho biết, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến bắn nhiều đạn pháo và rocket vào chiến tuyến của SDF ở khu vực Ain Issa phía bắc Al-Raqqa, gây lên nhiều vụ nổ lớn trong các khu dân cư.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan do Ankara hậu thuẫn cũng tấn công vào hai ngôi làng lân cận Al-Musharifah và Al-Jahbah, từng bị các nhóm Hồi giáo cực đoan đánh chiếm khi tấn công thị trấn Ain Issa.

Do có sự sự hiện diện gần đó của Quân cảnh Nga và Quân đội Syria, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan không tấn công bộ binh, nhưng vẫn tiếp tục bắn phá thị trấn Ain Issa và vùng nông thôn, buộc nhiều gia đình người Kurd trong địa bàn phải di tàn.

Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch đánh chiếm các thị trấn Ain Issa và Manbij (vùng nông thôn của Aleppo) nhằm mở rộng vùng kiểm soát của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, do đó liên minh Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm vũ trang được Ankara hậu thuẫn đã tiến hành các cuộc tấn công vào chiến tuyến của Lực lượng Dân chủ Syria, đang kiểm soát các địa bàn này.

Chiến dịch tấn công được ngụy trang bằng lý do, Ankara coi Lực lượng Dân chủ Syria và Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) là phần lực lượng Syria của Đảng Công nhân Kurdistan (PKK), một tổ chức mà Thổ Nhĩ Kỳ xác định là khủng bố. Dựa vào tuyên bố này, Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào các vùng phía bắc Syria và chiếm các khu vực do người Kurd được Mỹ hậu thuẫn.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá địa bàn của người Kurd gần thị trấn Ain Issa

Theo TGO
back to top