Quân đội Syria vẫn chật vật chặn IS trên sa mạc tỉnh Homs

Ngày 02.12.2019, Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các phần tử khủng bố IS lại tiến hành cuộc tấn công mới vào vào chiến tuyến quân đội Syria trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs.

Đêm ngày 01, rạng ngày 02.12.2019, các tay súng khủng bố IS sử dụng xe bán tải chạy tốc độ cao bất ngờ tấn công vào trận địa phòng ngự của quân đội Syria gần trạm bơm T-3 trên sa mạc tỉnh Homs.

Phát hiện cuộc tấn công và nổ súng đánh trả, nhưng hỏa lực bất ngờ và ác liệt khiến các đơn vị quân đội Syria có một số thương vong. Mặc dù binh sĩ quân đội Syria cũng đẩy lùi được cuộc tấn công.

Ngày 02.12.2019, IS lại quay trở lại tấn công vào các trận địa phòng ngự của quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương NDF gần Trạm bơm T-3 trên vùng sa mạc Badiya Al-Sham phía đông Homs.

Những cuộc đọ súng cũng diễn ra tại đập Arwad phía đông bắc Homs. Các tay súng khủng bố tập kích vào các đơn vị quân đội Syria trong khu vực đập Arwad. Cuộc tấn công diễn ra vào đầu giờ sáng, nên quân đội Syria có thể đẩy lui được kẻ thù, không có thương vong trong lực lượng phòng ngự.

Quân đội Syria hiện chưa có được khả năng tiến hành cuộc truy kích kẻ thù, dù được trang bị máy bay không người lái UAV trinh sát và có hỏa lực pháo binh, tên lửa rất mạnh.

Phương pháp duy nhất mà quân đội Syria đối phó với các cuộc tấn công của IS là sử dụng không quân thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào khu vực sa mạc Badiya Al-Sham, tập trung vào những vị trí bị nghi ngờ là nơi ẩn nấp của các tay súng khủng bố trên vùng núi gần thị trấn Al-Sukhnah.

Quân đội Syria đánh trả cuộc tấn công của IS trên sa mạc tỉnh Homs. Video truyền thông quân đội Syria

Theo TGO
back to top