Quân đội Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đấu pháo trên cao tốc M-5

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11.02.2020, lực lượng Hồi giáo thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiếp tục giao chiến ác liệt với quân đội Syria trên vùng ngoại vi xung quanh thị trấn thành phố chiến lược Saraqib.

Pháo binh Quân đội Syria đấu pháo dữ dội với pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ, khi lực lượng pháo binh của quốc gia này triển khai gần đường cao tốc M5, và trực tiếp yểm trợ lực lượng Hồi giáo tiến chiếm chiến tuyến của Quân đội Syria.

Một sĩ quan Quân đội Syria cho biết, pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá ác liệt các trận địa phòng ngự trên địa phận thị trấn, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho phép quân đội quốc gia này yểm trợ các nhóm Hồi giáo thánh chiến, nhằm thúc đẩy tinh thần của những tay súng khủng bố này.

Truyền thông đối lập từ ​​Idlib cho biết, quân đội Syria bắn một số đạn pháo vào các trận địa hỏa lực của lực lượng thánh chiến gần thị trấn Nayrab, pháo binh quân đội Syria cũng làm bị thương một số binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn Taftanaz.

Chiến trường khu vực đường cao tốc M-5 Idlib gần Aleppo. Ảnh South Front

Chiến trường khu vực đường cao tốc M-5 Idlib gần Aleppo. Ảnh South Front

Quân đội Syria tiếp tục tiến công trên hướng tây nam Aleppo, bẻ gãy sức kháng cự của Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và tiến chiếm được thị trấn Kafr Nouran. Các đơn vị quân đội Syria đang chuẩn bị tiến công vào thị trấn then chốt Al-Atareb trên vùng phía tây nam Aleppo.

Quân đội Syria giao chiến với lực lượng Hồi giáo thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib. Video Ruptly

Theo TGO
back to top