Quân đội Syria và SDF giành được thị trấn ở tỉnh Hasakah

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 20.11.2019, quân đội Syria, có sự hỗ trợ của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), đã tiến công về phía tây thị trấn Tal Tamr của người Assyria thuộc tây bắc tỉnh Al-Hasakah.

Al- Masdar News dẫn nguồn tin địa phương địa phương cho biết, quân đội Syria phối hợp với SDF đã giành lại thế chủ động trên chiến trường phía tây Tal Tamr.

Cụ thể, các đơn vị quân đội Syria và SDF tiến công giành được quyền quyền kiểm soát 4 địa bàn mới gần Tal Tamr, giành được khoảng 10 km vùng đệm phía tây thị trấn Tal Tamr.

Sau trận đánh ác liệt, các đơn vị quân đội Syria tiến chiếm được thị trấn Umm Shaefa thuộc quận Tal Tamr, đánh bại các tay súng Quân đội Quốc gia Syria (SNA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Quân đội Syria, được các chiến binh SDF hỗ trợ đã giao chiến với lực lượng Hồi giáo thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần các thị trấn Qassimiyah và Rashidiyah.

Đồng thời, Quân đội Syria và SDF đã kịp tổ chức được hệ thống phòng thủ vững chắc tại hai thị trấn phía bắc Tal Tamr, liên tiếp đẩy lùi các cuộc tấn công liên tiếp của SAN, được pháo binh và xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Ngày 21.11.2019, kênh Al – Masdar News công bố video ghi lại cảnh Quân đội Syria giải phóng thị trấn Umm Shaefa sau cuộc chiến ác liệt với nhóm Hồi giáo cực đoan SNA trên vùng nông thôn phía tây bắc tỉnh Al-Hasakah.

Quân đội Syria tiến công đánh chiếm một thị trấn ở tỉnh Hasakah. Video Al-Masdar News

Theo TGO
back to top