Quân đội Syria và quân tình nguyện tiếp tục truy quét IS trên sa mạc Syria

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Ả Rập Syria (SAA) và lực lượng quân tình nguyện, dưới sự yểm trợ của không quân Nga, tiếp tục tiến hành các cuộc tiến công truy quét IS trên vùng sa mạc miền trung rộng lớn của Syria.

Ngày 8/8, tờ al-Watan Syria cho biết, trong 3 ngày qua, quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện tiếp tục giao chiến ác liệt với các phần tử khủng bố trên vùng nông thôn phía đông Homs. Quân đội Syria tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố IS. Một số binh sĩ Syria thương vong.

Trực thăng chiến đấu Nga - Syria yểm trợ quân đội Syria và quân tình nguyện truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs.

Yểm trợ hỏa lực cho quân đội Syria, lực lượng không quân Syria và Nga tiến hành một đợt không kích mới vào những địa bàn được cho là vị trí ẩn nấp của IS trên miền Trung. Trực thăng chiến đấu quân đội Syria và Nga cũng trực tiếp hỗ trợ chiến dịch tiến công truy quét của quân đội và quân tình nguyện Syria.

Trang al-Watan cho biết, không quân Syria và Nga tiến hành nhiều cuộc không kích vào các vị trí của IS phía đông Hama, phía đông Homs, tây Deir Ezzor và nam Raqqa.

Mặc dù những cuộc tấn công của IS có giảm, nhưng các tay súng khủng bố vẫn hoạt động mạnh trong các vùng sa mạc và những khu dân cư, khu vực gần đường giao thông.

Cuối ngày 6/8, các tay súng IS xông vào một ngôi nhà ở thị trấn Atshana trên vùng nông thôn phía nam Raqqa. Sau khi cướp một số con cừu để lấy thực phẩm dự trữ, các tay súng khủng bố sát hại hai người đàn ông địa phương.

Khi vẫn còn sự hiện diện của Liên quân do Mỹ dẫn đầu ở đông bắc Syria và khu vực thị trấn As-Tanf trên vùng biên giới với Iraq, IS vẫn có nguồn cung cấp cơ sở vật chất, vũ khí trang bị và những tay súng tân binh đến khu vực trung tâm sa mạc miền Trung Syria. Cuộc chiến đấu trên sa mạc chống IS vẫn tiếp tục kéo dài.

Theo TGO
back to top