Quân đội Syria truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27.11.2019, quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương NDF triển khai tấn công truy quét các tay súng khủng bố IS, tiêu diệt một số phần tử khủng bố trên sa mạc miền đông tỉnh Homs.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria phối hợp với Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) giao chiến ác liệt với các tay súng IS trong khu vực sa mạc Badiya Al-Sukhnah, phía đông Homs.

Cuộc tấn công có sử dụng hỏa lực hạng nặng, phối hợp với trực thăng tấn công Nga và áp đảo hoàn toàn sức kháng cự của IS, tiêu diệt một số phần tử khủng bố, các nhóm tấn công thuộc quân đội Syria không có thương vong.

Sau trận chiến đấu, không quân Syria (SyAAF) liên tiếp thực hiện nhiều cuộc không kích vào những vị trí nghi ngờ có IS ẩn nấp trên vùng sa mạc giữa thị trấn Al-Sukhnah và làng Al-Shoula. Những cuộc không kích được thực hiện theo chiến thuật “đi săn tự do” nhằm tiêu hao sinh lực IS giữa vùng sa mạc rộng lớn Homs – Deir Ezzor.

IS thường thực hiện các cuộc tấn công chống lại Quân đội Syria dọc theo đường Deir Ezzor-Sukhnah, khiến quân đội phải tăng cường truy quét khu vực sa mạc rộng lớn ở miền đông Syria này.

Quân đội Syria, NDF truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs. Video truyền thông Quân đội Syria

Theo TGO
back to top