Quân đội Syria truy quét IS trên sa mạc Deir Ezzor

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27/8/2020, sau những cuộc không kích liên tiếp của không quân Nga, giao chiến đã bùng nổ ác liệt giữa các lực lượng vũ trang Syria và IS trên vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, các đơn vị quân đội Syria, Lực lượng vũ trang địa phương(NDF), quân tình nguyện Palestine Liwa al-Quds đã liên kết phối hợp tiến hành chiến dịch tiêu diệt tàn quân IS trên chiến trường sa mạc Deir Ezzor.

Trong thời điểm vừa qua, lực lượng khủng bố IS hoạt động mạnh ở phía tây Deir Ezzor. Những nhóm khủng bố tập kết trong khu vực ẩn nấp ở sa mạc Homs và tiến hành các cuộc tấn công khủng bố trên địa phận tỉnh Homs, Deir Ezzor, gây nhiều tổn thất cho quân đội Syria và cả quân đội Nga. Lực lượng Hồi giáo cực đoan do Mỹ hậu thuẫn trong căn cứ tại thị trấn al-Tanaf cung cấp vũ khí trang bị và tiếp tế hậu cần cho IS, đồng thời đảm bảo hành lang di chuyển qua biên giới.

Trước đó, lực lượng không quân Nga và Syria đã tiêu diệt 327 tay súng IS, 134 hầm ngầm ẩn nấp, 17 trạm quan sát, 7 nhà kho và 5 kho chứa vũ khí, hậu cần kỹ thuật của những kẻ khủng bố.

Chiến dịch này được tiến hành nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công của khủng bố trên sa mạc Homs-Deir Ezzor. Cuộc tấn công của IS gần thành phố Deir Ezzor ngày 18/8/2020 đã khiến thiếu tướng cố vấn Nga mang tên Vyacheslav Gladkih bị thiệt mạng.

Theo TGO
back to top