Quân đội Syria tiêu diệt 8 tay súng khủng bố nước ngoài ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 5/2, tại phía tây bắc Idlib, một nhóm đặc nhiệm Quân đội Syria sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATMG tiêu diệt 8 tay súng thuộc nhóm al-Qaeda Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP), 8 tay súng khác bị thương .

Các binh sĩ Syria, sử dụng tên lửa ATGM tấn công một chiếc xe buýt chở các tay súng Al-Qaeda từ Uzbek và Duy Ngô Nhĩ khi xe đang đi qua thị trấn Khirbat al-Naqus trên vùng Đồng bằng al-Ghab, tây bắc Hama.

Các truyền thông viên đối lập công bố video, ghi lại cảnh các tay súng Al-Qaeda bị tiêu diệt nằm rải rác xung quanh chiếc xe buýt đã bị phá hủy sau cuộc tấn công tên lửa trên trang Twitter.

Những tay súng khủng bố thiệt mạng ở Idlib sau cuộc tấn công

Những tay súng khủng bố thiệt mạng ở Idlib sau cuộc tấn công

Đây là cuộc tấn công gây thương vong lớn nhất cho TIP đầu năm 2021. Nhóm TIP chủ yếu là các tay súng khủng bố nước ngoài đến từ Tân Cương Trung Quốc và Uzbek. Nhóm TIP hoạt động ở bắc Lattakia, tây bắc Hama và tây bắc Idlib.

Quân đội Syria hiện đang tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào những nhóm al-Qaeda ở Greater Idlib. Ngày 2/2, không quân Nga phá hủy một địa điểm tập trung quân của Hay'at Tahrir al-Sham phía bắc Idlib. Ngày 3/2, các cuộc không kích của máy bay Nga san phẳng doanh trại của nhóm khủng bố Ajnad al-Kavkaz, đều là những tay súng thánh chiến đến từ Nga và các quốc gia thuộc Liên Xô cũ.

Những nhóm thánh chiến người nước ngoài Al-Qaeda là những nhóm nguy hiểm, thiện chiến không sợ chết, tàn bạo và hiếu chiến nhất ở Syria. Những nhóm này thường xuyên tiến hành các hoạt động tấn công khủng bố vào quân đội Syria và tất cả các nhóm Hồi giáo cực đoan khác, bao gồm cả quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, khi không đạt được điều mong muôn.

Mặc dù ở Idlib các nhóm vũ trang đối lập chủ yếu là những nhóm khủng bố, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục làm ngơ trước sự hiện diện của al-Qaeda tại Idlib, tiếp tục bảo vệ lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, cung cấp hậu cần, phương tiện chiến đấu, vũ khí trang bị, và sẵn sàng chi viện nếu quân đội Syria tấn công.

Theo TGO
back to top