Quân đội Syria tiếp tục tiêu diệt thêm một nhóm IS trên đường cao tốc M20

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28/1, Quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện phát hiện và tiêu diệt một nhóm khủng bố IS, đang ẩn nấp và phục kích gần đường cao tốc M20 Homs-Deir Ezzor.

Theo thông tấn nhà nước Syria (SANA), nhóm IS này tiến hành một số vụ tấn công gần đây vào các quân nhân và dân thường đi trên đường cao tốc M20.

Các binh sĩ quân đội Syria tiêu diệt 3 tay súng khủng bố. “Quân đội phá hủy một chiếc xe bán tải gắn súng máy phòng không hạng nặng và một trong điểm ẩn náu của bọn khủng bố” - phóng viên SANA trên khu vực miền Trung cho biết.

Tại điểm ẩn náu của IS, quân đội Syria thu được một số vật tư y tế và nhiều thiết bị khác.

Tại điểm ẩn náu của IS, quân đội Syria thu được một số vật tư y tế và nhiều thiết bị khác.

Đây là nhóm IS thứ ba bị quân đội Syria tiêu diệt gần đường cao tốc M20 trong tuần này. Trong hai ngày 26 và 27/1, quân đội Syria tiêu diệt được hai nhóm IS khác. 8 phần tử khủng bố bị tiêu diệt.

Đầu tháng 1, được sự yểm trợ trực tiếp của không quân Nga và một số đơn vị đặc nhiệm, quân đội Syria tiến hành chiến dịch quy mô lớn truy quét dọc theo đường cao tốc Homs-Deir Ezzor, cố gắng chấm dứt tình trạng tiến công không hiệu quả của các đơn vị vũ trang địa phương NDF và quân tình nguyện.

Mi-24 Không quân Nga truy sát IS trên sa mạc tỉnh Homs

Đường cao tốc chiến lược nối miền trung Syria với khu vực phía đông vẫn nằm trong tình trạng đối mặt với những nguy cơ khủng bố kéo dài. Nguồn gốc của nguy cơ đó nằm trên phía đông bắc Syria, vùng do lực lượng dân quân người Kurd kiểm soát, và từ khu vực as – Tanf trên biên giới, nơi quân đội Mỹ đang chiếm đóng. Tại hai địa bàn trên, IS có nhiều căn cứ bí mật và nguồn cung cấp vũ khí, trang thiết bị và vật tư chiến tranh.

Theo TGO
back to top