Quân đội Syria tiếp tục tiến công truy quét, diệt 17 tay súng IS

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương, quân đoàn tình nguyện số 5 do các cố vấn Nga huấn luyện tiếp tục chiến dịch truy quét khủng bố IS trên vùng sa mạc miền trung đất nước.

Cuối ngày 2/10, các phần tử IS bất ngờ tấn công một trạm kiểm soát của quân đội Syria ngoại vi thị trấn Resafa trên vùng nông thôn phía nam Raqqa. Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến, đối lập, khoảng 8 đến 10 binh sĩ thiệt mạng do cuộc tấn công, nhưng IS cũng bị đẩy lùi.

Các phần tử khủng bố cũng đã tiến hành một cuộc tấn công khác vào chiến tuyến của quân đội Syria trên vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor. Các đơn vị quân đội đánh bại cuộc tấn công này nhưng cũng có 3 binh sĩ thiệt mạng. .

Trong 2 cuộc tấn công, khoảng 17 tay súng IS bị tiêu diệt tại khu vực xảy ra chiến sự, nhiều kẻ khác bị thương. Những kẻ khủng bố tháo chạy về phía sa mạc.

Quân đội Syria truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs

Mặc dù chiến dịch truy quét khủng bố diễn ra đã trong suốt tháng 9 sang đầu tháng 10, nhưng các nhóm tàn binh IS vẫn tiếp tục hoạt động tích cực, liên tục tổ chức các cuộc tấn công vào quân đội Syria, dân thường và thực hiện các vụ khủng bố trên những tuyến đường giao thông từ nơi ẩn náu trên sa mạc phía đông tỉnh Homs và tây Deir Ezzor.

Do có được sự cung cấp tài chính và vũ khí trang bị ở vùng đông bắc Syria, khu vực do người Kurd và quân đội Mỹ chiếm đóng cũng như qua hành lang Al-Tanf, nơi một đơn vị Liên quân do Mỹ dẫn đầu, chiếm đóng và tổ chức khu vực an toàn 55 km... IS trên sa mạc tỉnh Homs không bị rơi vào tình trạng bao vây và tiếp tục tăng cường binh lực.

Ngày 1/10, theo SORH, trong cuộc giao chiến trên vùng nông thôn phía nam Homs và tam giác Hama-Aleppo-Raqqa, quân đội Syria diệt 7 tay súng khủng bố, thương vong 11 binh sĩ.

Lực lượng tàn binh khủng bố IS trong những tháng này tiếp tục gia tăng các cuộc tấn công ở miền trung Syria và vượt ra ngoài sa mạc Homs. Quân đội và các đơn vị quân tình nguyện đang nỗ lực truy quét và tiêu diệt các tay súng IS, nhưng khi các vùng như Greater Idlib, đông bắc Syria và khu vực Al-Tanf vẫn chưa được quân đội Syria kiểm soát, các nhóm khủng bố như Al-Qaeda, IS vẫn tiếp tục tồn tại.

Theo TGO
back to top