Quân đội Syria tiếp tục thu vũ khí, đạn dược của Hồi giáo thánh chiến

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25.09.2019, SANA cho biết, quân đội phát hiện lượng lớn vũ khí và trang thiết bị quân sự của lực lượng Hồi giáo thánh chiến tại phía nam Syria.

SANA dẫn nguồn từ quân đội cho biết, trong chiến dịch rà phá bom mìn, vật liệu nổ gần đây tại phía nam Syria, công binh đã phát hiện ra một số lượng lớn vũ khí, đạn dược, đạn pháo các loại và hệ thống thông tin liên lạc mang nhãn Motorola do Israel chế tạo.

Trong đó, có 60 đạn rocket 122mm của pháo phản lực BM-21 Grad, hàng chục đạn pháo tăng, đạn pháo khác nhau, nhiều súng máy hạng nặng và đạn dược, rất nhiều đạn phóng lựu chống tăng, lựu đạn và hộp đạn các cỡ nòng.

Quân đội Syria thu giữ một lượng lớn vũ khí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng nông thôn phía nam Syria. Video Ostar Syria

Vũ khí đạn dược quân đội Syria thu giữ được trên vùng nông thôn miền Nam Syria. Ảnh SANA

Vũ khí đạn dược quân đội Syria thu giữ được trên vùng nông thôn miền Nam Syria. Ảnh SANA

Quân đội Syria cũng tiếp tục phát hiện một kho vũ khí của lực lượng Hồi giáo thánh chiến cất giấu tại thị trấn al-Harrah, phía tây Daraa.

Ngày 26.09.2019, SANA, dẫn nguồn tin của sĩ quan Syria cho biết, kho vũ khí được phát hiện trong quá trình rà phá bom mìn, vật liệu nổ và nguồn cung cấp thông tin của người dân địa phương.

Trong đó, có một tên lửa chống tăng có điều khiển hoàn chỉnh TOW do Mỹ sản xuất, một tên lửa chống tăng có điều khiển Konkurs ATGM, một ống phóng tên lửa nhiệt áp MRO-A do Nga sản xuất, và một ống phóng lựu chống tăng RPG-26 do Liên Xô sản xuất.

Quân đội Syria thu giữ lượng lớn vũ khí tại thị trấn al-Harrah, tỉnh Daraa. Video SANA

Một số vũ khí thu giữ được của lực lượng Hồi giáo thánh chiến tại al-Harrah, tỉnh Daraa

Một số vũ khí thu giữ được của lực lượng Hồi giáo thánh chiến tại al-Harrah, tỉnh Daraa

Thi trấn Al-Harrah có tầm quan sát một phần lớn cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng. Đỉnh đồi của thị trấn trược đây là căn cứ của Lực lượng tình báo thông tin liên lạc của quân đội Syria (SIGINT).

Quân đội Syria hiện đang tiếp tục tiến hành các hoạt động rà phá bom min, vũ khí và vật liệu chiến tranh trên vùng nông thôn phía nam quốc gia này. Không tính những vũ khí trang bị trong người dân, số lượng các kho vũ khí đạn thực sự vô cùng lớn, có nhiều nguồn gốc khác nhau đã được quân đội Syria phát hiện. Đa số kho vũ khí này được chôn giấu để các nhóm khủng bố, nổi dậy cực đoan có thể sử dụng khi thời cơ đến.

Theo TGO
back to top