Quân đội Syria tiếp tục tấn công pháo binh – tên lửa vào thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29.04.2020, pháo binh – tên lửa Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch pháo kích trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib, nhằm ngăn chặn lực lượng thánh chiến tăng cường binh lực gần đường cao tốc M4 Latakia - Aleppo.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự phía tây bắc Syria, Quân đội Syria tiếp tục tập kích bằng pháo hạng nặng và pháo phản lực, đánh vào các địa điểm tập trung quân của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong vùng Jabal Al-Zawiya (phía bắc thị trấn Kafr Nabl) và khu vực núi Jabal Shashabo (phía nam Idlib).

Đặc biệt, các đơn vị pháo phản lực tập trung đánh vào khu vực gần thị trấn Al-Bara'a và Al-Fateera, nơi tình báo quân đội Syria xác định là tập trung nhiều xe cơ giới gắn súng phòng không hạng nặng và các phương tiện hỏa lực.

Cuộc tập kích hỏa lực kéo dài của Quân đội Syria diễn ra sau khi có thông tin về một đoàn xe quân sự mới của Thổ Nhĩ Kỳ đã đến tỉnh Idlib.

Pháo hạng nặng quân đội Syria bắn phá khu vực phía bắc thị trấn Kafr Nabl

Ngay sau khi Thỏa thuận Matxcơva ngày 05.03.2020 có hiệu lực, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập thêm hàng chục trạm quan sát quân sự giữa các tỉnh Idlib và Aleppo.

Thực tế, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chỉ được phép thiết lập 12 trạm quan sát phía tây bắc Syria. Nhưng đến thời điểm này, số lượng trạm quan sát đã lên đến 59 địa điểm.

Những trạm quan sát này chính là sở chỉ huy, khu hậu cần và kho tàng vũ khí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, đồng thời cũng là các căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ. Các trạm quan sát này có tác dụng chính nhằm ngăn chặn quân đội Syria tấn công.

Trước nguy cơ có thể diễn ra chiến dịch tiến công lần thứ 2 của liên quân Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, quân đội Syria quyết định tiêu hao sinh lực của kẻ thù, nỗ lực ngăn chặn một chiến dịch tiến công mới.

Theo TGO
back to top