Quân đội Syria tiếp tục ngăn chặn các đoàn xe quân sự của Liên quân do Mỹ dẫn đầu ở tỉnh Hasakah

Ngày 17/1, một đoàn xe tuần tra quân sự của Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã bị các binh sĩ Quân đội Syria ngăn chặn trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh al-Hasakah, đông bắc Syria.

Các binh sĩ ngăn chặn đoàn xe tuần tra 5 xe bọc thép của liên quân, do 2 trực thăng tấn công Apache yểm trợ, tại một trạm kiểm soát gần thị trấn Tell al-Dahab.

Truyền thông mạng xã hội Syria chia sẻ video cuộc đối đầu, kết thúc bằng việc đoàn xe của liên quân buộc phải quay đầu rút khỏi Tell al-Dahab.

Các binh sĩ ngăn chặn đoàn xe tuần tra 5 xe bọc thép của liên quân, do 2 trực thăng tấn công Apache yểm trợ, tại một trạm kiểm soát gần thị trấn Tell al-Dahab.

Hai ngày trước đó, quân đội Syria và những người dân địa phương ủng hộ chính phủ Damascus chặn 3 đoàn xe của Liên quân gần các thị trấn al-Damkhyah, Tell al-Dahab và al-Salihiyah.

Quân đội Syria và người dân địa phương Ả rập ủng hộ chính phủ gần như hàng ngày đang nỗ lực hạn chế sự di chuyển của các lực lượng Liên quân do Mỹ dẫn đầu ở vùng nông thôn phía bắc và phía đông của al-Hasakah.

Đây là những nỗ lực nhằm hạn chế hoạt động của Liên quân do Mỹ dẫn đầu, biểu thị sự phản kháng, đồng thời cô lập Lực lượng Dân chủ Syria.

Mục đích chính của những hoạt động này nhằm gây sức ép buộc Mỹ phải rút quân khỏi Syria.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu đang bảo vệ những hoạt động khai thác dầu mỏ trong các địa bàn do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), nòng cốt là lực lượng dân quân người Kurd kiểm soát.

Nhưng hoạt động phản kháng này không đủ gây áp lực buộc Mỹ phải rút quân, nên sự hiện diện của quân đội Mỹ trên vùng đông bắc Syria vẫn tiếp tục kéo dài.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top