Quân đội Syria tiếp tục giao chiến với khủng bố nước ngoài trong băng giá Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Trong thời tiết băng giá khắc nghiệt trên vùng đồi núi đông bắc tỉnh Latakia, các đơn vị Quân đội Syria vẫn tiếp tục giao chiến ác liệt với lực lượng Hồi giáo thánh chiến nước ngoài của Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP).

Nỗ lực ngăn chặn khả năng các tay súng thánh chiến thường lợi dụng tình hình thời tiết khốc liệt để đột kích, các nhóm trinh sát quân đội Syria tăng cường hoạt động. Với địa bàn dọc theo các tuyến giáp ranh vùng đồi núi đông bắc Latakia, kéo dài từ vùng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ phía bắc, đến biên giới phía tây bắc đồng bằng Al-Ghaab, trên các cao điểm khống chế thị trấn Kabani chiến lược, tiếp giáp với thành phố Jisr al-Shughour.

Đây hiện đang là khu dân cư – căn cứ địa thành trì của lực lượng khủng bố nước ngoài Duy Ngô Nhĩ Tân Cương và Uzbek thuộc nhóm Đảng Hồi giáo Turkestan phía tây Idlib.

Trong khu vực thường diễn ra các cuộc chiến khốc liệt này còn có tuyến đường quốc lộ huyết mạch M-4 nối thủ đô kinh tế của Syria - thành phố Aleppo - với các cảng biển Latakia và Tartous trên vùng nước Địa Trung Hải.

Al-Masdar News, dẫn nguồn tin quân sự từ chiến trường Latakia cho biết, các đơn vị Lực lượng Vũ trang địa phương, Vệ binh Cộng hòa thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công lên những cao điểm xung quanh thị trấn Kabani, sau khi lữ đoàn cơ giới số 42 (lực lượng Ghiath) bị điều chuyển về Aleppo.

Kênh Sputnik Arab công bố video, ghi lại cảnh các đơn vị trinh sát hỏa lực quân đội Syria thực hiện nhiệm vụ giám sát các hoạt động của thánh chiến nước ngoài trên vùng đồi núi Latakia rộng lớn.

Các tổ trinh sát hỏa lực quân đội Syria chiến đấu trong băng giá vùng đông bắc tỉnh Latakia. Video Sputnik

Theo TGO
back to top