Quân đội Syria tiếp tục giao chiến ác liệt với IS trên sa mạc tỉnh Homs

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 04.07.2020, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, giao chiến diễn ra ác liệt giữa Quân đội Syria (SAA) và tàn quân IS trên vùng phía đông sa mạc tỉnh Homs.

Theo SOHR, ủng hộ thánh chiến, đối lập và có trụ sở tại London, quân đội Syria tiêu diệt 26 tay súng IS, nhưng cũng thương vong 18 binh sĩ, cả quân đội Syria và IS đều có nhiều người bị thương.

Trong các trận đánh này, không quân Nga yểm trợ mãnh liệt cho quân đội Syria. Máy bay chiến đấu Nga đánh phá liên tục các địa điểm nghi là vị trí ẩn nấp, trú quân, các phương tiện chiến đấu và các tay súng IS.

Ngày 02.07.2020, quân đội Syria, với hỏa lực yểm trợ của không quân Nga, đã bẻ gãy một cuộc tấn công lớn của IS vào tuyến phòng ngự phía đông tỉnh Homs. Ngay sau khi thất bại, các phần tử IS lại tiếp tục tiến hành cuộc tấn công tiếp theo.

Quân tình nguyện Palestine chiến đấu trên sa mạc tỉnh Homs

Lực lượng khủng bố IS trên sa mạc Homs bị bắt buộc phải tấn công. Chỉ có tiến hành các cuộc tấn công, chúng mới được cung cấp đạn dược, thực phẩm và vật tư y tế, tài chính từ các thế lực hậu thuẫn ở nước ngoài. Vì vậy, khủng bố sẵn sàng chấp nhận thương vong để đổi lấy sự sống còn của tổ chức.

SOHR cho rằng, quân đội Syria đã tiêu diệt 238 tay súng IS phía đông tỉnh Homs, nhưng cũng có khoảng 588 binh sĩ quân đội và quân tình nguyện thiệt mạng tại khu vực này, tính từ tháng 03.2019.

Theo TGO
back to top