Quân đội Syria tiếp tục căng thẳng với các cuộc tấn công của IS trên sa mạc tỉnh Homs

(khoahocdoisong.vn) - Kể từ ngày 03.12.2019, IS liên tục tiến hành các cuộc tấn công, đánh vào nhiều khu vực then chốt trong hệ thống phòng ngự của quân đội Syria trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tỉnh Homs cho biết, các nhóm IS tấn công các trận địa phòng ngự của Quân đội Syria, lực lượng vũ trang địa phương NDF và quân tình nguyện Hezbollah trên khu vực sa mạc Badiya Al-Sukhnah.

Giao chiến diễn ra ác liệt, một binh sĩ thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. IS tuyên bố bắt tù binh 2 binh sĩ quân đội Syria.

Sang ngày 04.12.2019, IS lại triển khai tấn công các trận địa phòng ngự của Quân đội Syria gần đập Arwad, phía đông sa mạc Homs, giao chiến dữ dội với các đơn vị vũ trang và quân tình nguyện đang phòng ngự.

Theo nguồn tin quân sự trên chiến trường, các đơn vị quân đội Syria phối hợp với trực thăng chiến đấu đã bẻ gãy cuộc tấn công này, diệt một số phần tử khủng bố, và làm nhiều tay súng khác bị thương.

Nguồn tin cho biết, IS sử dụng xe cơ giới địa hình tốc độ cao cố gắng chọc thủng các trận địa phòng ngự của quân đội Syria gần đập Arwad. Nhưng các tổ trinh sát tiền duyên đã phát hiện nhóm khủng bố trước khi các xe cơ giới của IS tiến vào tuyến phòng ngự. Các đơn vị vũ trang Syria đánh chặn bằng nhiều loại hỏa lực tầm xa và làm các tay súng IS buộc phải tháo chạy với thương vong lớn.

Thất bại trong cuộc đột kích gần đập Arwad, các tay súng khủng bố chuyển hướng tấn công vào tuyến phòng ngự của Quân đội Syria tại khu vực Trạm bơm T-2. Do mất đi yếu tố bất ngờ, cuộc tấn công tốc độ cao của IS cũng bị quân đội Syria bẻ gãy.

Quân đội Syria và quân tình nguyện đánh trả cuộc tấn công của IS trên sa mạc tỉnh Homs. Video truyền thông quân đội Syria

Đáp trả cuộc tấn công này, không quân Syria thực hiện nhiều cuộc không kích truy đuổi vào các vị trí, địa điểm được cho là nơi ẩn nấp của IS trong sa mạc Badiya Al-Sukhnah.

Hoạt động tấn công chủ yếu của quân đội Syria trên sa mạc tỉnh Homs là sử dụng máy bay ném bom và trực thăng chiến đấu, đánh vào các địa điểm ẩn nấp của IS trên sa mạc.

Nhưng do địa hình rộng lớn, có nhiều hang hốc, hầm ngầm và hệ thống hầm đào sâu trong lòng đất, những cuộc không kích thường có hiệu quả thấp và không gây nhiều tổn thất về sinh lực cho IS.

Trên sa mạc giữa tỉnh Homs và Deir Ezzor có hàng trăm tay súng khủng bố trong và ngoài nước ẩn nấp, thường xuyên tiến hành các cuộc tập kích vào các vị trí phòng ngự, tiền đồn của quân đội Syria.

Theo TGO
back to top