Quân đội Syria tiếp tục càn quét tàn dư IS trên sa mạc Palmyra

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18.09.2019, các đơn vị quân đội Syria tiến hành truy quét, tiêu diệt một số phần tử khủng bố IS trên khu vực gần thành phố Palmyra, tỉnh Homs. Trước đó, hơn 10 binh sĩ quân đội Syria đã thiệt mạng tại khu vực này do bị IS phục kích.

Ngày 17.09.2019, Al- Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các phần tử khủng bố IS bất ngờ tập kích quân đội Syria khu vực Hamimah, sa mạc Badiya Al-Sham, đông nam thành phố Palmyra, tỉnh Homs, hơn 10 binh sĩ quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương SDF thương vong.

Ngày 18.09.2019, các đơn vị Quân đội Syria tiến hành cuộc truy quét lực lượng khủng bố IS trên khu vực này, tiêu diệt một số tay súng khủng bố và phương tiện cơ động gần thành phố cổ Palmyra.

Trong quá trình theo dõi các hoạt động trên sa mạc, trinh sát Quân đội Syria phát hiện một nhóm khủng bố IS cơ động di chuyển qua vùng sa mạc phía đông Palmyra.

Các đơn vị Quân đội Syria triển khai chiến đấu, sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM tấn công đoàn xe khủng bố, đánh trúng 3 xe cơ giới IS. Sau đó, sử dụng hỏa lực bộ binh, tăng thiết giáp bắn truy đuổi.

Trong cuộc tấn công, quân đội Syria tiêu diệt một số phần tử khủng bố, thiêu hủy 3 xe địa hình SUV. Không quân Syria cũng thực hiện nhiều cuộc không kích vào các vị trí ẩn nấp của IS trong vùng sa mạc Badiya Al-Sham phía đông tỉnh Homs và phía tây Deir Ezzor, gây nhiều thương vong cho các phần tử khủng bố.

Gần đây, các đơn vị quân đội Syria đã tích cực hơn trong hoạt động chống lại các nhóm khủng bố IS trên vùng sa mạc tỉnh Homs. Nhưng về cơ bản, các đơn vị quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương SDF vẫn rất thụ động trong các chiến dịch chống IS trên khu vực này.

Lực lượng khủng bố vẫn có thể tồn tại, có được cơ sở vật chất, xe cộ và phương tiện chiến đấu... chủ yếu dựa vào hành lang đi qua khu vực As-Tanf, nơi có lực lượng quân sự Mỹ và các phần tử Hồi giáo cực đoan chiếm đóng. Từ khu vực 55 km, các tay súng khủng bộ có được cơ sở vật chất, vũ khí trang bị và sinh lực để tiến hành các cuộc tấn công vào quân đội Syria.

Quân đội Syria truy quét lực lượng khủng bố IS trên sa mạc tỉnh Homs. Video truyền thông quân đội Syria

Theo TGO
back to top