Quân đội Syria tiến truy quét IS ở Hama-Aleppo-Raqqa

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22/12, Quân đội Syria (SAA) và các lực lượng vũ trang địa phương, quân tình nguyện bắt đầu một chiến dịch mới, tiến công các phần tử IS tại tam giác Hama-Aleppo-Raqqa, miền trung quốc gia này.

Lực lượng không quân Nga và Syria cùng tiến hành các hoạt động yểm trợ đường không. Máy bay chiến đấu Nga thực hiện những cuộc không kích chính xác vào các tay súng khủng bố và vị trí ẩn náu trong khu vực.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở ở London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, quân đội Syria đang tiến công truy quét IS dọc tuyến đường Ithriyah-Tabqah nối Hama và Raqqa. Những tháng gần đây, tàn binh IS thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công khủng bố dọc theo tuyến đường này.

Quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện truy quét IS trên khu vực Alleppo, Raqqa, Hama

Ngày 23/12, giao chiến ác liệt tiếp tục diễn ra giữa quân đội Syria và IS trong khu vực tam giác Hama-Aleppo-Raqqa. Các bên đều có thương vong.

SOHR tuyên bố: “Quân đội Syria mất 5 binh sĩ, tiêu diệt 9 tay súng IS trong 48 giờ qua, số thiệt mạng có thể sẽ tăng lên vì nhiều người bị thương trong tình trạng nguy kịch."

Các phần tử IS mở rộng hoạt động khủng bố từ sa mạc tỉnh Homs và tây Deir Ezzor đến tam giác Hama-Aleppo-Raqqa sau hàng loạt cuộc tấn công dồn dập vào quân đội Syria.

Những kẻ khủng bố ở miền trung Syria có được nguồn cung cấp tiền bạc, vũ khí từ các tay súng Hồi giáo cực đoan do Mỹ hậu thuẫn đóng tại khu vực đông nam của al-Tanf.

Chiến dịch mới nhằm mục đích tiêu diệt các phần tử khủng bố ở tam giác Hama-Aleppo-Raqqa. Những với sự hỗ trợ của các thế lực nước ngoài, IS vẫn tiếp tục tồn tại và đánh phá nhà nước Syria ở khu vực miền Trung quốc gia này.

Theo TGO
back to top