Quân đội Syria thu lượng vũ khí lớn của thánh chiến

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Syria lại thu chiến lợi phẩm là kho vũ khí lớn, bí mật của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng nông thôn phía Nam Syria, trong đó có các tên lửa chống tăng do Mỹ và Israel sản xuất.

Trong kho vũ khí này có hơn một chục khẩu súng máy hạng nặng, một lượng lớn súng phóng lựu chống tăng, một số khẩu vẫn niêm phong trong lớp bọc bảo vệ, rất nhiều đạn phóng lựu, hàng trăm hộp đạn các cỡ nòng khác nhau và 6 tên lửa TOW do Mỹ sản xuất, ống phóng tên lửa cá nhân M72 LAW do Israel sản xuất. 

Ngoài ra còn có hàng chục khẩu súng trường tự động, súng bắn tỉa và hàng trăm quả lựu đạn.

Lượng lớn vũ khí trang bị của thánh chiến bị thu giữ ở Daraa, Suwayda. Video syria alikhbaria

Quân đội Syria thu được số lượng vũ khí này trong các hoạt động rà phá bom mìn, vật liệu chiến tranh, làm sạch các vùng chiến sự trong các khu vực thuộc các tỉnh Daraa và As-Suwayda dọc biên giới phía nam Syria - Jordan.

Một quan chức an ninh, trong cuộc phỏng vấn với SANA cho biết, quân đội Syria thường xuyên phát hiện vũ khí do Mỹ và Israel sản xuất trong các kho vũ khí trang bị của lực lượng khủng bố.

Ngoài ra trong các cuộc truy quét, rà phá bom mìn, cũng phát hiện ra hàng chục đường hầm chiến đấu, kho vũ khí ngầm, một khối lượng lớn trang thiết bị phục vụ cho chỉ huy hậu cần kỹ thuật và y tế, các sở chỉ huy ngầm bí mật, có thể được sử dụng để tấn công các khu vực dân sự và các đơn vị quân đội Syria.

Trong những năm gần đây, trong các chiến dịch rà phá bom mìn, khắc phục hậu quả chiến tranh và làm sạch vùng chiến sự, Quân đội Syria phát hiện và hàng chục ngàn tấn vũ khí các loại, từ hạng nặng đến vũ khí nhỏ thông thường, các loại vật liệu nổ khác nhau, bao gồm cả chất nổ C4, rất nhiều các xe bán tải gắn súng máy và thậm chí cả xe tăng, thiết giáp... bị chôn dấu.

Theo TGO
back to top