Quân đội Syria thu giữ một UAV mini quân sự hiện đại của Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Syria thu giữ được một máy bay không người lái tiên tiến FLIR Systems Black Hornet 3. Đây là loại UAV trinh sát siêu nhỏ của Mỹ trang bị cá nhân cho binh sĩ trên chiến trường.

Những UAV trinh sát kích thước rất nhỏ này đang được quân đội Mỹ và quân đội các quốc gia tiên tiến khác sử dụng. Đây là phương tiện bay trinh sát và giám sát chiến trường của các tiểu tổ biệt kích, đặc nhiệm hoặc cá nhân.

Quân đội Syria công bố bức ảnh thu giữ chiếc UAV siêu nhỏ này ngày 19.07.2020. Nguồn tin quân sự cho biết, binh sĩ quân đội Syria thu được chiếc UAV này gần thị trấn Tal Tamr trên vùng đông bắc tỉnh Al-Hasakah, gần khu vực tam giác biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ ở phía bắc và Iraq ở phía nam.

Khu vực này là nơi hoạt động của nhiều lực lượng khác nhau, trong đó có thể có biệt kích của Thổ Nhĩ Kỳ, đặc nhiệm quân đội Mỹ, dân quân người Kurd và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Chiếc UAV mini trinh sát FLIR Systems Black Hornet 3 do quân đội Syria thu giữ được

Chiếc UAV mini trinh sát FLIR Systems Black Hornet 3 do quân đội Syria thu giữ được

Black Hornet 3, còn được gọi là Hệ thống Trinh sát Cá nhân (Personal Reconnaissance System - PRS), phiên bản mới nhất trong loạt UAV Black Hornet, được công ty Prox Dynamics đưa ra thị trường đầu những năm 2010. Tập đoàn FLIR Systems mua lại công ty Prox Dynamics vào cuối năm 2016.

Không có thông tin, lực lượng nào sở hữu những chiếc mini UAV này, nhưng vào năm 2019, Mỹ đã biên chế UAV Black Hornet 3 cho nhiều đơn vị khác nhau. Các lực lượng biệt kích Mỹ ở Syria và Trung Đông cũng được trang bị nhiều phiên bản khác nhau các UAV trinh sát từ năm 2015.

Các lực lượng vũ trang khác trong liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu cũng sở hữu loại mini UAV này, như lực lượng biệt kích Anh và Pháp. Chiếc UAV có phạm vi hoạt động khoảng 2 dặm (3,2 km), có nghĩa là có thể các đơn vị đặc biệt thuộc Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu hoặc lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, có được những drone này từ những thế lực nước ngoài hậu thuẫn như Thổ Nhĩ Kỳ, đang hoạt động rất gần quân đội Syria và quân cảnh Nga ở Syria,.

Cuộc chiến tranh phức tạp ở Syria đang chuyển từ sử dụng vũ khí thông thường sang các loại vũ khí, trang thiết bị thông minh hơn, đặc biệt là cuộc chiến UAV. Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến hiện đã sử dụng các loại UAV khác nhau với công nghệ quân sự tiên tiến của các nước phương Tây.

Tập đoàn FLIR Systems giới thiệu loại mini UAV Black Hornet 3

Theo TGO
back to top