Quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí thánh chiến ở Daraa

(khoahocdoisong.vn) - Thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết, Quân đội Syria và an ninh đã phát hiện lượng lớn vũ khí trang bị của lực lượng Hồi giáo cực đoan, cất giấu kỹ trong địa phận tỉnh Daraa.

Nguồn tin quân sự cho biết “Thời gian qua, trong các chiến dịch truy quét đảm bảo an ninh, các lực lượng vũ trang Syria thu giữ được số lượng lớn vũ khí và đạn dược, được cất giấu kỹ lưỡng và bí mật trong những khu vực mà các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến đang hoạt động. Một số khác bị thu giữ trong các cuộc tấn công của quân đội Syria vào các khu vực hành chính chính phủ và vị trí đóng quân của thành chiến”.

Những vũ khí bị thu giữ chủ yếu vũ khí bộ binh các loại và đạn dược nhiều cỡ nòng khác nhau, trong đó có 2 tên lửa chống tăng Fagot, hai súng phóng lựu nhiệt áp do Liên Xô sản xuất.

Tên lửa chống tăng có điều khiển và súng phóng lựu nhiệt áp do Liên Xô sản xuất

Tên lửa chống tăng có điều khiển và súng phóng lựu nhiệt áp do Liên Xô sản xuất

Tháng 3/2021, trong chiến dịch truy quét trên vùng nông thôn phía tây Daraa, quân đội Syria cũng phát hiện ra vô số vũ khí, trong đó có cả tên lửa chống tăng có điều khiển.

Theo SANA, quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn cơ giới số 4 đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh vùng nông thôn phía nam Syria, nơi đã diễn ra nhiều bất ổn trong hơn một năm nay.

Theo TGO
back to top