Quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí ở Hama

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 04.09.2019, Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết, quân đội Syria đã phát hiện ra rất nhiều vũ khí tại thị trấn al-Lataminah (phía bắc Hama) trong chiến dịch rà phá bom mìn, vật liệu nổ.

Số vũ khí phát hiện được bao gồm một số khẩu súng cối các cỡ nòng khác nhau, 2 quả đạn tên lửa Grad 122mm, đạn phóng lựu chống tăng RPG-18 và RPG-26, một súng phóng tên lửa nhiệt áp RPO-A, rất nhiều vũ khí bộ binh cùng đạn dược.

Đây là những vũ khí trang bị của nhóm Hồi giáo cực đoan Jaysh al-Izza - lực lượng do quân đội Mỹ huấn luyện, cung cấp vũ khí, có liên kết với tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria). Những tay súng của nhóm này đã tự giải thể khi quân đội Syria giải phóng thị trấn al-Lataminah.

Sau những thất bại trên vùng nông thôn miền bắc Hama và miền nam Idlib, nhóm Jaysh al-Izza đã tự tan rã. Một số tay súng nhóm này quay sang đầu quân cho HTS, một số chiến binh còn lại co cụm về Afrin, nơi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan chiếm đóng.

Một số vũ khí hạng nặng, mà quân đội Syria thu chiến lợi phẩm ở miền bắc Hama. Ảnh SANA

Một số vũ khí hạng nặng, mà quân đội Syria thu chiến lợi phẩm ở miền bắc Hama. Ảnh SANA

Theo TGO
back to top