Quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí khủng bố

(khoahocdoisong.vn) - Hãng Thông tấn nhà nước Syria SANA ngày 20.06.2020 cho biết: Lực lượng an ninh Syria bắt giữ những kẻ buôn lậu vũ khí cho khủng bố và thu giữ số lượng lớn vũ khí phía nam quốc gia này.

Một sĩ quan an ninh Syria nói với SANA: “Sau khi theo dõi và truy đuổi, chúng tôi đã bắt giữ một nhóm khủng bố liên kết với các thế lực nước ngoài buôn lậu những vật liệu quân sự để chế tạo vũ khí, hàng ngàn kíp nổ, vật liệu nổ và cả thuốc gây nghiện giấu trong các xe tải vận chuyển buôn lậu.

Lực lượng an ninh cũng thu giữ rất nhiều súng trường tấn công, đạn dược, súng phóng RPG-7, súng chống tăng M79 Osa do Nam Tư sản xuất cùng với đạn dược.

Quân đội Syria thu giữ vũ khí buôn lậu cho khủng bố. Video SANA

Tháng 05, lực lượng an ninh Syria cũng tìm thấy và thu giữ một số lượng lớn vũ khí, trang thiết bị từ khu vực phía Nam, trong đó có hai tổ hợp tên lửa phòng không vác MANPAD do Liên Xô sản xuất.

Nguồn vũ khí mà những kẻ buôn lậu, cung cấp cho các nhóm khủng bố ở Syria đều xuất phát từ Ả rập Xê út và Qatar, dựa trên những nguồn tài chính mà tình báo Mỹ và NATO cùng các quốc gia thù địch ở Trung Đông tài trợ.

Theo TGO
back to top