Quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí của Hồi giáo thành chiến ở Hama

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21.09.2019, an ninh quân đội Syria phát hiện một kho đạn lớn trong chiến dịch rà phá bom mìn, vật liệu chiến tranh trong khu vực mới giải phóng tại miền bắc Hama.

Thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết, quân đội Syria tìm thấy kho đạn dược trên vùng lân cận thị trấn al-Zaka, căn cứ địa thành trì cũ của nhóm Hồi giáo thánh chiến Jaysh al-Izza.

Số lượng đạn rất nhiều, trong đó có 2 tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) Konkurs, đạn phóng lựu tên lửa, các loại mìn chống tăng, mìn tự chế hạng nặng (IED) và đạn súng cối các cỡ.

Quân đội Syria thu chiến lợi phẩm một số lượng lớn vũ khí, đạn dược Hồi giáo thánh chiến ở Hama. Video SANA

Trong tuần, an ninh quân đội Syria cũng tìm thấy 7 súng cối tự chế các cỡ nòng khác nhau và nhiều vũ khí bộ binh khác khi rà phá bom mìn, vật liệu chiến tranh quanh thị trấn Kafr Zita, phía bắc Hama. Đây là vũ khí trang bị mà các tay súng Jaysh al-Izza chôn giấu đợi thời cơ.

Quân đội Syria thu 7 khẩu súng cối tự chế và nhiều đạn cối ở Hama. Video SANA

Nhóm Hồi giáo thánh chiến Jaysh al-Izza là một trong những nhóm đồng minh chủ lực của tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria). Nhóm này đã tự giải tán và gia nhập vào các nhóm Hồi giáo thánh chiến khác, sau khi quân đội Syria giải phóng hoàn toàn khu vực miền bắc Hama.

Theo TGO
back to top